Ngọt ngào chè Nam Bộ

Ẩm thực Nam Bộ vốn được yêu thích bởi sự dân dã, nguyên liệu gần gũi dễ tìm nhưng hương vị thì tuyệt ngon. Cuốn Ngọt ngào chè Nam Bộ hướng dẫn cách chế biến 62 món chè thơm ngon, thanh mát, giải nhiệt trong ngày hè: Thạch đậu đỏ, thanh long, trứng cút, nấm tuyết bí đỏ, sakê lá dứa... Bạn hãy trổ tài vào bếp để chiêu đãi gia đình và những người thân yêu của mình nhé!


Vùng đất Nam Bộ luôn hấp dẫn du khách không chỉ bởi cảnh sông nước hữu tình, lòng người mến khách mà còn bởi những món ngon dân dã, đậm chất đồng quê, trong đó có món chè thưng. Nấu chè thưng không khó, nhưng muốn có được những chén chè thưng thơm ngon, dậy mùi và tròn vị để đãi gia đình thân yêu hay bạn bè phương xa đòi hỏi các má, các chị chốn miệt vườn phải có nhiều thời gian, tỉ mỉ, khéo léo và một vài bí quyết nhỏ.

Nguyên liệu để nấu chè thưng gồm đậu xanh, hạt sen, đậu phộng, nấm mèo, bột khoai, bột báng, nước cốt dừa và nước dảo dừa. Tất cả mọi nguyên liệu phải được sơ chế trước khi nấu. Hấp đậu xanh (đã ngâm mềm, đãi sạch vỏ), hạt sen tươi (đã thông tim, rửa sạch) và đậu phộng cho chín. Bột báng, bột khoai luộc chín, xả lại với nước nước lã. Nấm mèo ngâm mềm, cắt bỏ gốc, thái sợi. Dừa bào sợi, vắt lấy nước cốt và nước dảo dừa (nước nhì, nước ba). Bí quyết để chè thưng thơm ngon, béo là dùng nước ấm để vắt lấy nước dảo dừa và khi nấu chè thì chỉ dùng nước dảo dừa và nước cốt dừa mà không được cho thêm nước lã vào.


Link mua hàng: shopee.vn/Sách--Ngọt-Ngào-Chè-Nam-Bộ-i.142856269.6636314128

Ngọt ngào chè Nam Bộ
Ngọt ngào chè Nam Bộ
Ngọt ngào chè Nam Bộ
Ngọt ngào chè Nam Bộ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy