Người mắc bệnh ung thư phổi nên làm gì?

Mặc dù là một căn bệnh nan y khá nguy hiểm, thế nhưng cơ hội dành cho những người mắc ung thư phổi là vẫn còn. Nhờ những tiến bộ của khoa học kỹ thuật ngày nay, bệnh nhân ung thư phổi đã có thêm nhiều những hy vọng mới trong quá trình điều trị và chữa bệnh. Nhiều người cho rằng việc bị bệnh ung thư là “làm bạn với tử thần”. Đây là một quan điểm sai lầm. Việc chữa khỏi bệnh ung thư là hoàn toàn có thể. Theo các bác sỹ chuyên khoa, sau khi người bệnh phát hiện ra mình không may mắc phải căn bệnh này, cần áp dụng một số lời khuyên sau:


  • Giữ tâm lý ổn định + Suy nghĩ tích cực: Đối với bất kỳ loại bệnh ung thư nào, kể cả ung thư phổi, việc phát hiện sớm bệnh bao nhiêu càng có cơ hội chữa khỏi bệnh bấy nhiêu. Tuy nhiên, nhiều dấu hiện ban đầu của bệnh thường không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với một số bệnh khác. Do đó, mỗi cá nhân nên trang bị thêm cho bản thân kiến thức về bệnh, đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để luôn cập nhật trạng thái sức khỏe một cách chính xác nhất. Không chỉ người bệnh mà cả bản thân người nhà của bệnh nhân cũng phải giữ cho mình sự ổn định về mặt tâm lí. Việc giữ cho mình tâm lý ổn định, không chỉ giúp cho quá trình điều trị có thêm những thuận lợi, mà còn giúp cho cơ thể có thể sản sinh ra nhiều tế bào miễn dịch hơn, từ đó có thể nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể có khả năng tự chiến đấu với bệnh. Suy nghĩ tích cực: Người ta thường nói “tâm tưởng thì sự thành”. Việc luôn giữ tâm trạng ổn định, thư thái, suy nghĩ lạc quan, tích cực cũng góp phần rất lớn vào việc chiến đấu chống lại bệnh ung thư.
  • Chế độ sinh hoạt hợp lý + Lối sống điều độ: Chế độ sinh hoạt cho người mắc bệnh ung thư nói chung và ung thư phổi nói riêng luôn cần được để ý và quan tâm. Bên cạnh việc người nhà thường xuyên ở bên động viên và chăm sóc, người bệnh cũng có thể tự tập cho mình một số thói quen sống lành mạnh như tập thiền, tập thể dục nhẹ, ăn nhiều rau xanh và hoa quả, tuyệt đối kiêng các chất kích thích, rượu bia… để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. Người bệnh ung thư thường có suy nghĩ ăn uống đạm bạc, càng thiếu chất càng tốt. Điều này chưa thực sự chính xác. Bởi nếu không cung cấp chất dinh dưỡng, tế bào ung thư không có dinh dưỡng để sống và phát triển. Tuy nhiên, nếu ăn thiếu chất, cơ thể con người cũng sẽ bị mất đi sức đề kháng, khiến cho các bệnh khác dễ dàng tấn công. Do đó, cần tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng của bác sỹ và các chuyên gia dinh dưỡng để nâng cao cơ hội chữa khỏi bệnh. Ngoài ra, cần tránh tuyệt đối các chất kích thích, đặc biệt là thuốc lá. Trong quá trình trước và sau khi phát hiện bệnh ung thư, người bệnh luôn cần tập luyện đều đặn hàng ngày để giữ thể trạng của mình luôn ổn định. Việc tập luyện thể thao hoặc vận động nhẹ nhàng mỗi ngày không chỉ giúp nâng cao sức đề kháng mà còn giúp người bệnh quên đi những suy nghĩ bi quan về tình trạng sức khỏe.
  • Tuân thủ theo các phương pháp điều trị: Nhiều người bệnh có tâm lý là “có bệnh thì vái tứ phương” nên ngoài các biện pháp điều trị ở bệnh viện, còn tự ý mua thuốc nam, thuốc bắc cho người bệnh uống. Điều này cực kỳ nguy hiểm và không nên. Hãy tuân thủ triệt để theo chỉ dẫn của bác sỹ tại các bệnh viện nơi người bệnh điều trị.
Một lần nữa, xin khẳng định lại rằng, cơ hội chữa khỏi bệnh ung thư phổi nói riêng và các bệnh ung thư khác nói chung luôn rộng mở với tất cả các bệnh nhân.
Ăn uống khoa học và hợp lí
Ăn uống khoa học và hợp lí

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy