Nguyên nhân gây ra bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa hay chàm cơ địa, chàm thể tạng, liken đơn dạng mãn tính, eczema... là một bệnh lý phổ biến trong cộng đồng. Đây không phải là một bệnh lý nguy hiểm tới tính mạng nhưng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, gây nhiều phiền toái do kéo dài và thường xuyên tái phát. Vì bệnh gây ngứa nhiều, người bệnh thường xuyên gãi làm bệnh nặng hơn, dẫn đến một vòng bệnh lý luẩn quẩn. Bệnh viêm da cơ địa có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, trong đó bệnh chủ yếu xuất hiện ở trẻ dưới hai tuổi. Hơn 60% trẻ bị viêm da cơ địa có biểu hiện trong hai tháng đầu đời. Bệnh viêm da cơ địa ở người lớn thông thường là sự nối tiếp tình trạng bệnh lý từ thời thơ ấu và niên thiếu, rất hiếm khi bệnh khởi phát ở lứa tuổi trưởng thành. Tỷ lệ mắc bệnh viêm da cơ địa ở người lớn hiện chưa được thống kê chính xác, không có sự khác biệt rõ ràng giữa hai giới. Viêm da cơ địa thường do một số nguyên nhân sau:


  • Do cơ địa nhạy cảm: Cơ địa dễ bị dị ứng, mẩn đỏ, nổi mề đay, dị ứng với đồ hải sản như: tôm, cua, cá, ghẹ... Hay tiếp xúc với phấn hoa, thời tiết thay đổi, lông động vật như chó, mèo cũng dẫn đến bệnh viêm da cơ địa.
    Hay do cơ thể đã mắc các bệnh như hen suyễn, viêm mũi dị ứng, các bệnh về gan, rối loạn nội tiết tố... do sức đề kháng yếu, do tiếp xúc với đồ vật gây ngứa như dây lưng, đồng hồ, các loại trang sức, phụ kiện...
  • Do yếu tố di truyền: Bệnh viêm da cơ địa mang tính di truyền cao. Nếu trong gia đình có cha mẹ mắc bệnh viêm da cơ địa thì con cái rất dễ mắc bệnh.
  • Do môi trường sống và làm việc: Thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, chất tẩy rửa, hóa chất, hóa mỹ phẩm, thời tiết khô hanh... Đặc biệt môi trường làm việc trong các khu công nghiệp sản xuất xà phòng, thuốc lá, hóa mỹ phẩm, kỹ thuật viên y tế... tỉ lệ mắc bệnh cao.
Nguyên nhân viêm da cơ địa do tiếp xúc khói, bụi
Nguyên nhân viêm da cơ địa do tiếp xúc khói, bụi
Viêm da cơ địa do sử dụng nhiều hóa mỹ phẩm
Viêm da cơ địa do sử dụng nhiều hóa mỹ phẩm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy