Nguyễn Phong Hồng Duy ( tiền vệ - hậu vệ)

Nguyễn Phong Hồng Duy (sinh ngày 13 tháng 06 năm 1996) tại Chơn Thành, Bình Phước, được người hâm mộ gọi là Gareth Bale U19 Việt Nam, là một cầu thủ bóng đá Việt Nam, học viên của Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG, đang thi đấu cho CLB Hoàng Anh Gia Lai, U-19 Việt Nam và U-23 Việt Nam và có thể chơi ở hai vị trí là Tiền vệ và Hậu vệ.

Ban đầu, cầu thủ sinh năm 1996 được xếp đá ở đội Năng khiếu. Ít lâu sau, Hồng Duy được HLV Graechen đặc cách đưa vào thi đấu cùng Học viện HAGL Arsenal JMG. Hồng Duy là một trong những học viên đầu tiên của Khóa 1 - Học viện HAGL Arsenal JMG. Duy nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng của đội bóng, được gọi lên khoác áo U19 Việt Nam. Tuy nhiên kể từ lúc này, sự nghiệp của Hồng Duy lại trắc trở theo một cách khác: Anh thường xuyên bị luân chuyển giữa 2 vị trí hậu vệ và tiền vệ.

Khi đội bóng thiếu hụt lực lượng, HLV Graechen đã thử nghiệm phương án đưa Hồng Duy về đá hậu vệ trái. Khá bất ngờ khi anh lại chơi tốt ở vị trí mới. Kể từ đó, Hồng Duy trở thành người trấn giữ hàng lang trái cho đội U19. Nhưng càng thi đấu với các đối thủ mạnh, điểm yếu về phòng ngự của Duy càng lộ rõ. Vốn là tiền vệ, anh vẫn giữ thói quen xử lý và tìm cách chuyền hơn là phá bóng. Không ít trận đấu, Hồng Duy mắc sai sót dẫn đến bàn thua của đội nhà.

Nếu có cơ hội được vào sân tại giải u23 châu Á, Nguyễn Phong Hồng Duy phải thi đấu hết sức tập trung để tránh những sai lầm cố hữu.
Nguyễn Phong Hồng Duy
Nguyễn Phong Hồng Duy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy