Nhà cổ Tấn Ký

Được mệnh danh là ngôi nhà cổ đẹp nhất Hội An, sở hữu kiến trúc độc đáo và còn lưu giữ rất nhiều cổ vật quý giá, nhà cổ Tấn Ký đã và đang là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan, thưởng lãm.


Ngôi nhà còn mang kiến trúc hình ống đặc trưng của đô thị cổ, khắp nơi đều không có cửa sổ, nơi đón ánh sáng duy nhất của ngôi nhà là một khoảng sân gọi là giếng trời. Gỗ là nguyên liệu chính được chủ nhà sử dụng để xây ngôi nhà, bên cạnh gỗ còn có loại đá và gạch lát. Đá đem về từ Thanh Hóa, chính loại đá ấy mới giúp cho những cột gỗ không bị mục sau từng ấy thời gian. Gạch lát nền là loại gạch Bát Tràng, mùa hè mát, mùa đông ấm.


Hiện nay, nhà cổ Tấn Ký còn lưu giữ nhiều cổ vật quý giá, có giá trị văn hóa khảo cổ cao. Trong đó, phải kể đến chén Khổng Tử. Chén Khổng Tử là một trong những vật gia bảo của nhà Tấn Ký và chỉ có một chiếc duy nhất ở Việt Nam. Một cổ vật quý giá, độc nhất vô nhị khác nữa là bộ liễn đối Bách Điểu, viết bằng 100 nét, mỗi nét là một con chim đang bay.


Ngoài ra, trong nhà cổ Tấn Ký còn trưng bày rất nhiều đồ cổ từ thế kỷ 18 như bình Tỳ Bà, điếu, bát, ấm trà độc ẩm, hay gốm Chu Đậu có từ thế kỷ 15,…Nhà Tấn Ký đã được Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch xếp hạng di tích đặc biệt, đã được đưa vào phim ảnh, truyền hình và trở thành ngôi nhà được biết đến và thăm viếng nhiều nhất tại Hội An từ năm 1983.

Nhà cổ Tấn Ký
Nhà cổ Tấn Ký
Nhà cổ Tấn Ký

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy