Nhà khoa học dữ liệu

Khoa học dữ liệu là lĩnh vực liên quan đến dữ liệu ở các dạng khác nhau, là tiếp nối của nhiều ngành khoa học khác nhau như: khai phá dữ liệu, khoa học thống kê, khoa học thông tin, khoa học máy tính... Khoa học dữ liệu ngày càng có vị trí quan trọng trong các công ty, tổ chức, các chuyên viên khoa học dữ liệu là người giải quyết các vấn đề về dữ liệu khi công ty gặp một khối dữ liệu lớn không hề có cấu trúc, trật tự.


Quan trọng hơn, các nhà khoa học dữ liệu không có một công việc cố định nào cả, mà họ phải từ kiến thức, kỹ năng về kĩ thuật để sáng tạo ra những cái mới, cái cốt lõi của vấn đề. Họ truyền đạt các khám phá của mình tìm ra và định hướng tiềm năng cho doanh nghiệp, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển. Với cuộc sống ngày một hiện đại thì kiến thức, kinh nghiệm của chuyên viên khoa học dữ liệu càng ngày phải được nâng cao hơn mới bắt kịp được xu hướng và khối lượng dữ liệu khủng từng ngày. Một nhà khoa học dữ liệu có thể thiết kế phương thức lưu trữ, điều chỉnh và phân tích dữ liệu. Nói một cách đơn giản, nhà phân tích dữ liệu diễn giải dữ liệu hiện có, còn nhà khoa học dữ liệu tạo ra các phương pháp và công cụ mới để xử lý dữ liệu cho các nhà phân tích sử dụng. Các chuyên gia khoa học dữ liệu sử dụng hệ thống máy tính để giám sát quy trình khoa học dữ liệu. Các nhà khoa học dữ liệu làm việc với những công nghệ phức tạp như trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, internet vạn vật. Chúng tạo ra khối lượng dữ liệu đồ sộ có thể được sử dụng để khai thác dữ liệu và trích xuất dữ liệu.

Nhà khoa học dữ liệu được trả lương trung bình 98.230 USD/ năm. Dự báo số lượng việc làm tăng trưởng 3% (19.800 việc làm) từ năm 2020 đến năm 2030.

Nhà khoa học dữ liệu
Nhà khoa học dữ liệu
Nhà khoa học dữ liệu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy