Nhà sách Mão

top 9
Nông Thị Trang

Nhà sách Mão - Hiệu sách cổ nơi khai sinh ra "phố sách" Đinh Lễ. Trong giới làm sách và những người mê sách ở Hà Nội, không mấy ai là không biết tiếng của hàng "sách Mão" của ông bà Lê Luy - Phạm Thị Mão. Nhà sách Mão tọa lạc trên gác 2 của khu tập thể số 5, phố Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, với 5 gian sách khoảng 200m2 đây được coi là " thánh địa sách "của những người Hà Nội mê sách trong suốt hơn 20 năm qua.


Nhưng ít ai biết rằng "nhà sách Mão" bây giờ đã hình thành từ một chiếc "bàn sách bé tí" được ông Luy và bà Mão bầy bán vào những năm 90. Sau 3 năm bán sách ở vỉa hè, ông bà đã tìm mua được 1 phòng bán sách trên gác 2 số 5 Đinh Lễ cứ thế với niềm đam mê và tìm hiểu ông bà đã tự in ấn nhiều ấn phẩm sách độc quyền, cũng từ đó ông bà có thêm vốn tích góp mua thêm các gian nhà lân cận để bán sách và sinh hoạt.


Giữa bộn bề công việc và quá nhiều thiết bị công nghệ vây quanh, người ta ít quan tâm đến việc đọc sách. Nhưng nhà sách Mão luôn có những vị khách, cả khách quen lẫn khách mới, họ vẫn giữ cho mình niềm yêu thích với sách. Họ đến đây, không đơn thuần là để mua sách mà còn để hòa mình vào không gian văn hóa quá đỗi bình yên. Trải qua hơn 20 năm, Nhà sách Mão vẫn luôn là "thánh địa" cho các độc giả yêu sách gần xa, luôn là người giữ "lửa" cho văn hóa đọc.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Tầng 2, 5 Đinh Lễ, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024 3826 1625
Email: nhasachmao1974@gmail.com
Fanpage: www.facebook.com/nhasachmaodinhle

Nhà sách Mão
Nhà sách Mão
Nhà sách Mão
Nhà sách Mão

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy