Top 6 Điểm du lịch hấp dẫn nhất tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

  1. top 1 Đập Vệ Vừng
  2. top 2 Chùa Gám
  3. top 3 Trại cừu
  4. top 4 Nhà thờ đá Bảo Nham
  5. top 5 Lèn đá Bảo Nham
  6. top 6 ĐỀN ĐỨC HOÀNG

Nhà thờ đá Bảo Nham

Bảo Nham, một xứ đạo không lớn lắm nằm sát đường số 7 thuộc huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Những du khách ở xa, khi về tham quan xứ đạo, có thể đi các hãng hàng không bằng vé máy bay giá rẻ đi Vinh, và có xe đưa đón từ sân bay Vinh về Yên Thành. Rời quốc lộ 1A rẽ về phía đường số 7 khoảng 15km, hiện ra trước mắt du khách là nhà thờ đá Bảo Nham. Đây là nhà thờ đặc sắc nhất trong các nhà thờ ở Nghệ An.


Nhà thờ được xây dựng khi các nhà truyền giáo phương tây đến Việt Nam truyền giáo, theo kiến trúc Phương tây với ngọn tháp có hình 3 quả chuông cao mang âm sắc của những nốt nhạc trầm bổng du dương. Phía trong là những mái vòm được cuốn tròn ghép bằng những tảng đá to. Các cửa sổ của nhà thờ được khảm bằng những bức họa tôn giáo nổi lên đầy màu sắc trong ánh nắng ban mai. Những bức tường cao vút được tạo nên bởi những phiến đá lớn nhẵn và trơn. Vòng quanh mái ngói là những ngọn tháp nhỏ mang nét kiến trúc cổ xưa của Cố đô Huế. Phía trước là hai cổng chào cõng trên lưng hai chú sư tử oai phong lẫm liệt, ngày đêm canh giữ và bảo vệ nhà thờ được bình yên.

Nhà thờ được làm bằng đá nên vào mùa hè, trong nhà thờ không cần quạt mà vẫn mát mẻ, hơi mát phả ra từ bức tường đá lớn khiến nhiều người thích thú. Về mùa đông, nhà thờ lại ấm áp, xua tan đi cái lạnh lẽo đêm đông. Có lẽ chính vì điều đó mà ngày xưa, đức chúa được sinh ra trong hang đá để giữ ấm.

Không chỉ thế, trong khuôn viên nhà thờ đá còn có một lèn đá đẹp, được nhiều người về tham quan, trên lèn được trang trí bằng các bức tượng chưa hết sức sinh động và đầy giá trị tâm linh. Đến với nhà thờ đá vào ngày lễ, tiếng chuông nhà thờ ngân lên, những bài hát thánh ca trong veo hòa vào bầu không khí khiến bao người thích thú, nhất là bà con giáo dân.


Địa chỉ: xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

Bên trong nhà thờ đá Bảo Nham
Bên trong nhà thờ đá Bảo Nham
Nhà thờ đá Bảo Nham
Nhà thờ đá Bảo Nham

Top 6 Điểm du lịch hấp dẫn nhất tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

  1. top 1 Đập Vệ Vừng
  2. top 2 Chùa Gám
  3. top 3 Trại cừu
  4. top 4 Nhà thờ đá Bảo Nham
  5. top 5 Lèn đá Bảo Nham
  6. top 6 ĐỀN ĐỨC HOÀNG

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy