Nhà thờ Hồi giáo Masjid Wilayah Persekutuan - Malaysia

Nhà thờ Hồi giáo Masjid Wilayah Persekutuan tọa lạc ở thủ đô Kuala Lumpur-Malaysia, còn có tên gọi khác là Nhà thờ Hồi giáo Lãnh Thổ Liên Bang. Được bao quanh bởi một cái hồ, công trình tuyệt vời này thể hiện vẻ đẹp ấn tượng kết hợp cùng tôn giáo. Kiến trúc của nó là sự pha trộn với nhiều thiết kế của các nhà thờ Hồi giáo nổi tiếng khác; chịu ảnh hưởng nhiều từ nền văn hóa Trung Đông, đặc biệt là trong kiến trúc của Nhà thờ Hồi giáo Xanh tại Istanbul-Thổ Nhĩ Kỳ.


Nằm trên mảnh đất rộng hơn 13 héc-ta gần khu phức hợp văn phòng chính phủ Jalan Duta, nhà thờ Hồi giáo Masjid Wilayah Persekutuan xây dựng bởi Bộ Công Trình Công Cộng, với chi phí 255 triệu RM (Ringgit - mệnh giá tiền Malaysia). Nó bắt đầu mở cửa cho công chúng vào ngày 25 tháng 10 năm 2000. Trở thành nhà thờ Hồi giáo thứ 44 được chính phủ xây dựng trong phạm vi thành phố, nơi đây có thể chứa 17.000 tín đồ cùng một lúc, với diện tích sàn là 47.000 m2.


Cấu trúc nhà thờ có 22 mái vòm làm từ vật liệu tổng hợp của vải sợi thủy tinh trộn với nhựa Epoxy giúp tạo độ bền và nhẹ. Trên đỉnh trung tâm là phòng cầu nguyện được tạo thành từ một số mái vòm; bao gồm một mái vòm chính ở trên cùng, một nửa mái vòm bên dưới, cùng một số mái vòm nhỏ hơn xung quanh. Khu phức hợp cộng đồng - nơi nghiên cứu và giáo dục, cũng được trang bị nhiều cơ sở vật chất như: phòng họp, phòng hội thảo, thư viện, hội trường đa năng, nơi ở. Phù hợp với tính chất của một Nhà thờ Hồi giáo, Masjid Wilayah Persekutuan tọa lạc trên khu vực đồi núi, với cảnh quan nhìn ra toàn bộ đường chân trời của Kuala Lumpur. Bao quanh bởi các vùng đệm xanh, nó sử dụng thiết kế theo phong cách Hypostyle bao quanh bởi một cái hồ, có thác nước đổ xuống để gợi lên cảm giác yên tĩnh, thanh bình. Sàn nhà hoàn thiện bằng khảm đầy màu sắc, tạo hiệu ứng gợn sóng, làm cho cấu trúc nhà thờ trông như đang nổi trên mặt nước.

Nhà thờ Hồi giáo Masjid Wilayah Persekutuan - Malaysia
Nhà thờ Hồi giáo Masjid Wilayah Persekutuan - Malaysia
Nhà thờ Hồi giáo Masjid Wilayah Persekutuan - Malaysia
Nhà thờ Hồi giáo Masjid Wilayah Persekutuan - Malaysia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy