Những sai lầm hay gặp phải khi wax lông tại nhà

Với ưu điểm vừa tiết kiệm tiền vừa tiết kiêm được cả thời gian, rất nhiều người lựa chọn phương pháp tự wax lông tại nhà thay vì đi đến spa, thẩm mỹ viện. Trong quá trình tự wax lông, rất nhiều người mắc phải những sai lầm tưởng chừng như đơn giản nhưng lại gây ảnh hưởng đến da hoặc bị phản tác dụng. Dưới đây chính là một số sai lầm hay gặp phải khi tự wax lông tại nhà mà bạn nên tránh:

  • Chọn phương pháp wax lông không phù hợp: Có rất nhiều phương pháp để wax lông, tuy nhiên không phải loại da nào cũng phù hợp với tất cả các phương pháp. Để tránh cho làn da bị kích ứng, trước khi wax lông bạn nên kiểm tra xem cơ địa da của mình trước rồi mới lựa chọn phương pháp wax lông phù hợp.
  • Wax lông khi đang tắm nước nóng: Nhiều người lầm tưởng rằng khi tắm nước nóng sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, giúp cho việc loại bỏ lông được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu ngâm làn da trong nước nóng một lúc lâu thì việc wax lông sẽ thêm phần vất vả hơn, thậm chí còn không thể làm sạch lông hoàn toàn. Vì thế bạn chỉ nên dùng khăn ẩm lau nhẹ vùng da cần wax lông và thực hiện wax lông trước khi tắm hoặc sau khi tắm vài giờ.
  • Wax lông sai kỹ thuật: Việc wax lông không đúng quy trình không chỉ khiến lông trên da không được loại bỏ hết mà còn dễ khiến da bị tổn thương. Chính vì thế, bạn nên chú ý thực hiện wax lông theo đúng quy trình.
  • Không tẩy da chết: Đây là một sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Trước khi wax lông, bạn nên tẩy da chết để sản phẩm tẩy lông có thể thấm sâu hơn vào lỗ chân lông, giúp loại bỏ lông dễ dàng hơn.
  • Wax lông quá thường xuyên: Không phải cứ wax lông thường xuyên thì sẽ giúp lông được loại bỏ hoàn toàn, việc làm này ngược lại sẽ càng khiến lông mọc nhanh hơn và gây ảnh hưởng tới da, dễ bị viêm nhiễm. Bạn chỉ nên thực hiện wax lông 1 - 2 lần/tháng.
  • Chăm sóc da không đúng cách sau khi wax lông: Sau khi wax lông xong bạn nên giữ ẩm tốt cho làn da bằng cách bôi gel lô hội hoặc kem chuyên dụng để làm dịu da.
Những sai lầm hay gặp phải khi wax lông tại nhà
Những sai lầm hay gặp phải khi wax lông tại nhà
Những sai lầm hay gặp phải khi wax lông tại nhà
Những sai lầm hay gặp phải khi wax lông tại nhà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy