Noiva Do Cordeiro, Brazil

Nếu bạn đã xem Tây Du Ký, chắc hẳn bạn từng hỏi liệu Vương Quốc Nữ Giới có thật sự tồn tại? Câu trả lời là có, thật sự có một thành phố chỉ toàn nữ giới tại Brazil: Noiva Do Cordeiro. Thành phố này được một phụ nữ thành lập sau khi bị trục xuất vì tội ngoại tình. Kể từ đó thành phố được phát triển lên tới 600 người và gần như đều là phụ nữ. Họ đảm nhiệm tất cả mọi việc của thị trấn, từ tổ chức các hoạt động kinh tế, tôn giáo, quản lý... Một số người có chồng nhưng những người chồng này đều làm việc ở cách đó 100km và chỉ gặp nhau vào cuối tuần. Khi nhắc đến thị trấn Noiva do Cordeiro ở Brazil, hầu hết mọi người đều nghĩ đến một nơi có rất nhiều cô gái xinh đẹp và vui vẻ. Dĩ nhiên nhiều người sẽ cho rằng, xinh đẹp thì lấy đâu cũng được chồng, thế nhưng những người phụ nữ ở thị trấn này lại hoàn toàn ngược lại. Thậm chí họ còn mời gọi đàn ông đến sống cùng và khát khao được lấy chồng.


Noiva do Cordeiro (nghĩa là “Cô dâu của Cừu”). Năm 1940, một mục sư tên là Anisio Pereira đã lấy một cô gái 16 tuổi trong thị trấn làm vợ và thành lập một nhà thờ bên trong cộng đồng này. Sau đó, ông ta tìm cách áp đặt những quy định đạo đức rất nghiêm khắc và cấm phụ nữ ở đây uống rượu, nghe nhạc, cắt tóc hay sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào...Tuy nhiên, khi mục sư Anisio qua đời vào năm 1995, những người phụ nữ ở Noiva do Cordeiro quyết định rằng họ sẽ không bao giờ để đàn ông cai trị cuộc sống của họ một lần nữa. Một trong những điều đầu tiên mà họ làm là giải tán tổ chức tôn giáo ưu tiên đàn ông mà mục sư này lập ra. Sau đó, thị trấn Noiva do Cordeiro gần như theo chế độ nữ quyền.
Do thiếu đàn ông nên hầu hết mọi việc đều đến tay phụ nữ, từ làm nông, xây dựng cho tới quy hoạch phát triển. Các chị em cùng lao động, làm việc xây dựng nên một thị trấn phát triển thịnh vượng. Mỗi người mỗi việc nhưng họ sống rất đoàn kết và biết nhận lỗi khi làm tổn thương người khác. Người làm thợ may, người làm nhà thiết kế thời trang.

Noiva Do Cordeiro, Brazil
Noiva Do Cordeiro, Brazil
Noiva Do Cordeiro, Brazil
Noiva Do Cordeiro, Brazil

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy