Top 5 Vị thần trong thần thoại Trung Hoa

  1. top 1 Bàn Cổ
  2. top 2 Phục Hy
  3. top 3 Nữ Oa
  4. top 4 Nguyên Thuỷ Tiên Tôn
  5. top 5 Ngọc Hoàng Thượng Đế

Nữ Oa

Nữ Oa hay Nữ Oa thị, tục gọi là Nữ Oa nương nương, là một thủ lĩnh thị tộc của Trung Quốc cổ đại, dần được tôn xưng là một vị nữ thần thủy tổ trong Thần thoại Trung Quốc, bà cũng có vai trò trong thần thoại Việt Nam. Đương thời bà là nữ thần thượng cổ vĩ đại nhất trong thần thoại Trung Hoa, được liệt vào trở thành một trong Tam Hoàng Ngũ Đế. Bà là em gái đồng thời cũng là vợ của Phục Hy, đứng đầu danh sách Tam Hoàng.


Tương truyền, một ngày nọ khi Nữ Oa đang tưởng nhớ về Bàn Cổ, người khai thiên lập địa, tạo ra mặt đất, bầu trời, hồ nước và thú vật, nhưng càng nhớ về, Nữ Oa càng cảm thấy Trái Đất dường như thiếu đi thứ gì đó. Và rồi, khi bà soi mình xuống nước sông Hoàng Hà, bà mới nhận ra, Trái Đất thiếu đi "người" giống như bà. Nữ Oa đã tham chiếu tướng mạo bản thân sử dụng bùn của Hoàng Hà tạo ra một thân hình con người sau đó sử dụng pháp thuật để cho bùn đất sét đó có sự sống thành con người thật thụ.


Nhưng Nữ Oa không thể cứ nặn người mãi như thế được. Thế là bà thổi dương khí vào tượng đất biến thành đàn ông và thổi âm khí vào biến thành đàn bà, sau rồi đập bùn khiến nó văng tung toé tạo thành những lớp người phân bố khắp nơi. Theo truyền thuyết sau khi tạo ra con người, Nữ Oa luôn phổ độ họ. Nhưng sau đó nhận thấy con người sinh ra lúc bấy giờ ăn ở với nhau không có luân lý nên Nữ Oa đã giáng thế và dạy con người luân lý hôn nhân vợ chồng và vì thế bà trở thành vị thần của hôn nhân. Bà trở thành hình tượng quan trọng trong việc thiết lập chế độ hôn nhân, căn bản của xã hội loài người

Nữ Oa vá trời
Nữ Oa vá trời
Nữ Oa tạo ra con người
Nữ Oa tạo ra con người

Top 5 Vị thần trong thần thoại Trung Hoa

  1. top 1 Bàn Cổ
  2. top 2 Phục Hy
  3. top 3 Nữ Oa
  4. top 4 Nguyên Thuỷ Tiên Tôn
  5. top 5 Ngọc Hoàng Thượng Đế

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy