Núi Voi

Khu di tích núi Voi là tên gọi của một núi đá nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng gần 20 km theo hướng Tây Nam. Núi nằm giáp ranh giữa xã Trường Thành và An Tiến của huyện An Lão, gồm một quần thể núi đất nằm nối nhau. Giải thích về tên của núi Voi, người dân địa phương khẳng định rằng nhìn từ xa núi giống như một chú voi khổng lồ nằm phủ phục cho nên lấy luôn tên gọi này đặt cho núi.


Núi Voi không chỉ là một danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp mà còn là một khu di tích lịch sử cấp quốc gia lưu trữ những dấu ấn đặc biệt mà ông cha ta thời kháng chiến chống Pháp và Mỹ để lại. Ngoài ra khảo cổ học quốc gia cũng ghi nhận những dấu tích còn sót lại của thời kỳ tiền sử loài người, vì lẽ đó núi Voi có một giá trị đặc biệt quan trọng không chỉ riêng Hải Phòng mà còn với cả đất nước.


Nói về khu di tích núi Voi, người dân địa phương có một sự tự hào vô cùng lớn. Đó là vì trước kia trong cuộc chiến tranh khốc liệt với các nước đế quốc, dựa vào địa hình hiểm trở của ngọn núi này, bộ đội ta mới có nơi trú ẩn và sử dụng lối đánh du kích nhỏ lẻ để tiêu diệt quân địch. Tại nơi đây có hàng trăm thậm chí là hàng nghìn chiến sĩ đã ngã xuống để giành lấy hòa bình hôm nay. Có thể nói núi Voi chính là nhân chứng của lịch sử, của những gì kinh hoàng nhất mà quá khứ Hải Phòng đã ghi nhận.


Núi Voi là ngọn núi cao nhất ở phía bắc Kiến An, có một quần thể thiên nhiên vô cùng phong phú. Núi Voi còn có một quần thể hang động danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: hang cá chép, hang bể, hang chiêng…Trong mỗi hang động đều mang một vẻ đẹp đọc đáo riêng như nhũ đá, đầu rồng, hổ phục, đầu voi… Đi lên trên đỉnh của ngọn núi du khách sẽ nhìn thấy một mảnh đất trống có tên là bàn cờ cõi tiên cảnh. Cảnh đẹp ở Núi Voi là địa điểm du lịch nổi tiếng Hải Phòng với nhiều thắng cảnh đẹp tuyệt vời.


Địa chỉ: An Tiến, An Lão, Hải Phòng

Núi Voi
Núi Voi
Núi Voi
Núi Voi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy