Papa a la Huancaina – Peru

Papa a la Huancaina là món ăn nổi tiếng tại Peru, và cũng có thể đây là một trong những món khoai tây cay nhất thế giới mà bạn có thể biết. Món ăn này mang vẻ bề ngoài rất bắt mắt nhưng ẩn sau đó là vị cay mà thưởng thức đến bạn sẽ phải choáng. Papa a la Huancaina là món salad khoai tây nguội, ăn kèm nước sốt pho mát phong cách Huancaina, rau diếp, ô liu đen, hạt ngô trắng, trứng luộc. Nước sốt Huancaina được làm từ pho mát tươi, sữa đặc, muối và ớt Amarillo - 1 loại ớt cay "khét tiếng".


Papa a la huancaína là món khai vị của khoai tây vàng luộc Peru trong một loại nước sốt cay, gọi là sốt huancaína. Mặc dù tên của món ăn có nguồn gốc từ Huancayo, một thành phố ở vùng cao nguyên Peru, món ăn này đến từ Lima - Perú. Nó đã trở thành một chủ yếu của ẩm thực hàng ngày và ngày lễ trong cả nước. Nó thường được phục vụ lạnh như là một khởi đầu trên lá rau diếp và trang trí với ô liu đen, hạt ngô trắng và trứng luộc cứng.

Nước sốt
được làm từ phô mai trắng tươi, dầu thực vật, hạt tiêu vàng Peru, sữa bay hơi và muối trộn trong máy xay. Một số công thức gọi tỏi, hành tây và muối nghiền. Nước sốt này cũng được sử dụng trong nhiều món ăn khác của Peru. Ở phía nam Peru, nó được phục vụ với nước sốt ocopa chứ không phải nước sốt Huancaína, được làm từ đậu phộng nướng, hành tây chiên và cà chua, kem hoặc sữa đặc, bánh quy giòn hoặc bánh mì khô, muối và huacatay. Papa a la huancaína là món ăn yêu thích của người Peru để tham gia các chuyến dã ngoại và các chuyến đi.

Papa a la huancaína là món khai vị của khoai tây vàng luộc Peru trong một loại nước sốt cay, gọi là sốt huancaína.
Papa a la huancaína là món khai vị của khoai tây vàng luộc Peru trong một loại nước sốt cay, gọi là sốt huancaína.
Papa a la Huancaina là món ăn nổi tiếng tại Peru
Papa a la Huancaina là món ăn nổi tiếng tại Peru

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy