Phạm Nhật Vượng

Ông Phạm Nhật Vượng là tỉ phú đầu tiên của Việt Nam được Forbes công nhận lần đầu vào năm 2013 với tài sản 1,7 tỉ đô la Mỹ. Trong nhiều năm về sau ông luôn có mặt trong danh sách tỉ phú thế giới và người giàu nhất Việt Nam. Ông Vượng sinh ra tại Hà Tĩnh, tốt nghiệp đại học Địa chất Moscow tại Nga với bằng cử nhân Kỹ thuật Kinh tế Địa chất. Vì sinh ra trong thời điểm đất nước còn khó khăn nên ngay từ khi còn rất trẻ, trong ông đã hình thành tư tưởng và mơ ước phải học thật giỏi để kiếm tiền, trang trải cho cuộc sống gia đình và xây dựng quốc gia.


Tập đoàn Vingroup được hoạt động dựa trên chiến lược xây dựng và phát triển dựa trên bốn nhóm thương hiệu chính đó là: Vinhome (bất động sản), Vinpearl ( du lịch - giải trí), Vincharm (chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp) và Vinmec (y tế chất lượng cao). Không những thế, tập đoàn còn mở rộng ra các lĩnh vực khác như: Vinschool ( hệ thống giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, VinWonders (vui chơi - giải trí), VinFa (dược phẩm),.... Có thể nói rằng, Vingroup luôn được đánh giá cao là thương hiệu đa ngành và là tập đoàn lớn nhất Việt Nam. Không những thế, doanh nghiệp còn tạo ra dấu ấn trong lĩnh vực bất động sản với những công trình lớn mang tầm cỡ quốc tế như: Time City, Royal City, chung cư Vinhomes Nguyễn Chí Thanh,... và chắc chắn cũng không thể không nhắc đến đó chính là tòa nhà Landmark 81 cao nhất tại Việt Nam và cả Đông Nam Á.


Một cú hích lớn đã được Phạm Nhật Vượng tạo ra đó chính là sự ra đời của thương hiệu xe Vinfast vào tháng 10 năm 2018. Dù cho đây chỉ mới là một doanh nghiệp xe hơi non trẻ tại Việt Nam nhưng cũng đã khiến cho cả thế giới phải cảm thấy ngạc nhiên bởi những gì mà thương hiệu này đã làm được. Tại triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2022 ở Mỹ, VinFast công bố tầm nhìn trở thành hãng xe điện 100% vào cuối năm 2022.

Phạm Nhật Vượng
Phạm Nhật Vượng
Phạm Nhật Vượng
Phạm Nhật Vượng

Top 7 Tỷ phú Việt Nam có mặt trong danh sách tỷ phú thế giới

  1. top 1 Phạm Nhật Vượng
  2. top 2 Trần Đình Long
  3. top 3 Nguyễn Thị Phương Thảo
  4. top 4 Bùi Thành Nhơn
  5. top 5 Hồ Hùng Anh
  6. top 6 Nguyễn Đăng Quang
  7. top 7 Trần Bá Dương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy