Phép thử trung thực

Câu chuyện:

Trong bài thi giữa kỳ đầu tiên, cô giáo đã giao cho học sinh về nhà viết bài tả một khu vườn và mang đến lớp nộp. Tối hôm trước khi nộp bài, Hương Thảo loay hoay viết mãi không xong, ngồi than thở: "Sao khó thế nhỉ, chỉ tại nhà mình không có vườn, đây là bài thi giữa kỳ phải làm sao đây. Ước gì chị hai đang ở nhà, chị ấy học chuyên văn chắc hẳn sẽ giúp mình."


Bỗng Hương Thảo có ý nghĩ lóe lên rằng lúc trước chị hai của Hương Thảo cũng học trường Hương Thảo, thầy cô có lẽ cũng có giao cho chị ấy bài văn tả khu vườn thì sao. Đúng thế thật, Hương Thảo đã tìm ra được bài văn của chị hai và mang trở lại bàn học.


Hương Thảo cứ suy nghĩ mãi liệu mình làm như thế này có gian lận không nhỉ, nhưng nếu không chép thì ngày mai Hương Thảo không có bài để nộp cho cô. Rồi cô giáo có biết Hương Thảo chép bài của chị không vì bài viết này cũng được viết cách đây 7 năm rồi, cô giáo cũng mới chuyển tới trường mình, chắc hẳn không phát hiện đâu. Lan suy nghĩ một hồi, quyết định viết vào và mang nộp cô giáo, hứa rằng mình sẽ gian lận lần này thôi.


Đến khi cô giáo chấm bài của Hương Thảo, vừa hay có một thầy giáo đi vào và đọc bài viết ấy, trùng hợp thay thầy ấy chính là thầy giáo dạy chị gái của Hương Thảo năm xưa, vừa đọc đã nhận ra ngay. Nhưng cô giáo đã bỏ qua và khen Hương Thảo viết bài rất hay và cảm xúc. Cô giáo nói tiếp:

- "Thầy Hùng lớp bên cạnh có tâm sự với cô rằng một học trò lớp thầy có hành vi gian lận trong bài kiểm tra Toán, thầy đã phát hiện và phê bình, tuy bạn hứa sẽ không tái phạm nữa nhưng thầy cũng rất buồn. Cô hi vọng lớp chúng ta không có ai vi phạm hành vi gian lận này các em nhé."


Hương Thảo đã hối hận rất nhiều và đến trước mặt cô giáo để nhận lỗi: "Em xin lỗi cô, em sai rồi, em đã thực hiện hành vi gian lận để viết bài văn này, em sẽ không bao giờ tái phạm nữa."


- "Cô đã biết hết mọi chuyện rồi, em ngoan lắm, biết đến nhận lỗi là giỏi rồi. Hãy luôn trung thực và đừng tái phạm nữa em nhé!".


Bài học: Hãy luôn trung thực với bản thân mình, dù có điểm thấp hay cao thì đó cũng chính là nỗ lực của chính mình tạo ra.

Hãy trung thực với chính bản thân mình
Hãy trung thực với chính bản thân mình
Phép thử trung thực

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy