Phố Hồ Hoàn Kiếm

Phố Hồ Hoàn Kiếm với chiều dài xấp xỉ 50m chạy từ Cầu Gỗ đến Đinh Tiên Hoàng từ lâu được xem là con phố ngắn nhất Hà Nội. Tuy không có chiều dài như những con phố khác nhưng phố Hồ Hoàn Kiếm lại có một vị trí đẹp đẽ giữa lòng thủ đô. Dạo xuôi một vòng hổ, kiểu gì ta cũng bắt gặp con phố nhỏ lúc nào cũng tấp nập người qua lại.


Trước phố thuộc thôn Tả Vọng, tổng Hữu Túc, huyện Thọ Xương cũ, nay thuộc phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời Pháp thuộc, phố có tên là phố Philharmonique, đến năm 1945, phố được đổi tên là Hồ Hoàn Kiếm.


phố Hồ Hoàn Kiếm có một đặc sản mà tới thủ đô phải thưởng thức ngay đó là nộm bò khô. Nộm bò khô ở đây nổi tiếng nhất nhì Hà Nội. Ăn một lần là nhớ, ăn một lần là nghiền. Người đến quán chủ yếu ngồi trên chiếc ghế nhựa con đặt trên vỉa hè như bao quán khác ở Hà Nội nhưng lúc nào cũng đông, cũng chật kín chỗ. Nộm bò khô ăn mùa nào cũng được. Ăn xong kiểu gì cũng thòm thèm.


Phố thì nhỏ thôi nhưng tìm ở đây cơ man là thứ. Nào sách vở, nào đồ ăn, nào café, nào giày dép, nào đồ lưu niệm, nào những kí ức thoảng hương kinh kỳ. Quanh quẩn ở đây một lúc thôi là đã thấy đủ sắc vị Hà Nội đọng lại. Con phố nhỏ chỉ duy nhất một nhà mang số chẵn, con phố nhỏ dăm nảy nhà mà có đến vài nhà mang tên của con phố khác. Con phố nhỏ liêu xiêu nhưng ấm lòng Hà Nội. Con phố nhỏ đẹp tình, đẹp dáng Tràng An.

Phố Hồ Hoàn Kiếm
Phố Hồ Hoàn Kiếm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy