Phốc - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới

Chó Phốc là loại chó có kích thước nhỏ, gọn và cơ bắp, chúng có bộ lông bóng mượt và một cơ thể cân đối với những đường nét thanh thoát, ngực nở, bụng thắt có dáng dấp chó săn. Chó Phốc do bị lai tạo nên có khá nhiều loại và kích cỡ khác nhau. Dẫn tới giá thành cũng dao động trong khoảng từ: 1 triệu cho tới 4 triệu đồng. Tiêu chí chọn chó phốc còn dựa trên màu sắc lông như: vàng bò, nâu đỏ, đen đỏ và socola... Chó Phốc là giống chó phù hợp nuôi trong những căn hộ, không gian nhỏ do có bộ lông ngắn sát, ít mùi hôi.

Phốc mini: loại này chỉ nhỏ khoảng vài lạng tới hơn 1kg. Phốc hươu: to lớn hơn mini khoảng 2kg. Phốc minpin: nặng khoảng trên 3kg và có khuôn mặt thuôn nhọn ít gãy góc như mini và hươu. Chó Phốc là giống chó đặc biệt ương ngạnh và bướng bỉnh. Ngoài ra, chúng còn rất can đảm và thích sủa nhiều. Nếu người lạ vào trong nhà, lập tức chúng sẽ sủa ầm ĩ lên để báo cho người nhà biết. Chúng trung thành với chủ, tình cảm và luôn cảnh giác với vật lạ. Luôn tràn trề sinh lực và hiếu động. Thông minh và dũng cảm là những đức tính của loài chó nhỏ bé này. Mặc dù có kích thước khiêm tốn nhưng tập tính của chúng là bảo vệ. Phốc hươu không thích bị gò bó nên luôn tìm cách để thoát khỏi ràng buộc khi có cơ hội. Nếu chủ nhân không xích chúng cẩn thận, Minpin sẽ rời khỏi tầm mắt của bạn bất cứ lúc nào. Chúng rất thích gặm nhấm đồ đạc và có xu hướng gặm tất cả những gì có thể. Vì vậy, chó Minpin rất dễ ăn phải những thứ không nên ăn.


Một số con có thể rất hung tợn đối với chó khác, nhưng nói chung chó Phốc tương đối thân thiện với các loại vật nuôi trong nhà và trẻ nhỏ. Để cho dễ hòa nhập nên cho chúng tiếp xúc với các loại chó và súc vật khác từ lúc còn nhỏ. Chúng có thể học rất nhanh và luôn đòi hỏi các thứ mới lạ. Chó phốc rất quấn chủ, chúng ghi nhớ nhanh và lâu, biết được tình cảm của chủ và hành động dựa trên suy đoán rất nhiều. Nếu không được huấn luyện đúng cách, chó phốc có xu hướng chiếm lấy vị trí thống trị và thường bắt nạt nếu được nuôi cùng với các vật nuôi khác, không nghe lời chủ và thích “gây sự” với những chú chó lớn (vì cái tính can đảm hiếm có của chúng). Vì vậy huấn luyện em phốc ngay từ nhỏ là việc rất cần thiết để dạy chúng cách giao tiếp đúng mực và thể hiện cho chúng thấy ai mới là chủ, cũng là để đảm bảo an toàn cho chúng trước những con chó lớn.


Phốc - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới
Phốc - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới
Phốc - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới
Phốc - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy