Phong cách thiết kế nội thất Wabi Sabi

Wabi Sabi là một thuật ngữ tiếng Nhật, về căn bản có nghĩa là tìm kiếm nét đẹp chưa hoàn thiện. Nó là việc phối hợp của 2 từ riêng biệt, Wabi + Sabi.


Wabi khi là nhận ra sự đủ đầy trong tâm hồn qua những nhu cầu sống đơn sơ, mộc mạc và khiêm tốn về vật chất. Từ này nó còn mang ý nghĩa hưởng thụ sự tĩnh lặng từ thiên nhiên.


Sabi đó chính là vẻ đẹp được mài dũa qua bàn tay của không gian và thời gian khi các đồ vật khoác lên mình chiếc áo sần sùi, bụi sạm màu nhưng nét đẹp mang đầy đủ độ “chín”, khuất lấp sau lớp bụi mờ là phẩm giá, cũng như khí chất tao nhã. Nhiều vết lấm, vệt hằn, sứt mẻ, hư tổn mà khi thời gian đi qua và để lại biến những vật phẩm trở nên có giá trị và hoài xưa.


Một ngôi nhà được thiết kế theo phong cách nội thất Wabi Sabi, đầu tiên yếu tố giản dị sẽ là đặc điểm khiến nhiều người có thể nhận ra ngay. Những thiết kế và vật dụng mang lối giản dị, chân thật, đơn sơ mộc mạc, nó khiến cho gia chủ luôn có cảm giác yên bình khi sống tại đó. Khác với việc thường xuyên bổ sung những món đồ còn mới sáng loáng, cầu kỳ, hay việc luôn suy nghĩ làm sao để căn nhà luôn đầy đủ hoàn chỉnh, người đam mê phong cách thiết kế Wabi Sabi sẽ hướng đến tìm kiếm sự hòa hợp và hợp lý giữa tính chân thật, sự đơn giản, và những điều không hoàn hiện.


Trong chuyên môn thiết kế nội thất, thì phong cách thiết kế Wabi Sabi được ưa chuộng vì phong cách này tôn trọng nét đẹp nguyên bản, đó là nét đẹp của sự thô mộc. Mà tại đó, những nhà thiết kế nội thất không đặt nặng quá quan tâm về cấu trúc tỉ lệ, mà đa phần sẽ chú trọng vào nội dung thông điệp được truyền tải những món đồ vật nhỏ, từng chiếc ghế, đợt kệ những mảng trần tường vôi tô xô kệch được đắp 1 cách không đồng đều hay mượt mà.

Phong cách thiết kế nội thất Wabi Sabi
Phong cách thiết kế nội thất Wabi Sabi
Phong cách thiết kế nội thất Wabi Sabi
Phong cách thiết kế nội thất Wabi Sabi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy