Phụ huynh kiên quyết gửi con dù bé đang bị đau mắt đỏ

Tình huống:

Đầu giờ học sáng, có một học sinh trong lớp cô giáo chủ nhiệm bị đau mắt đỏ nhưng phụ huynh vẫn đưa con đến lớp. Cô đã khuyên phụ huynh nên cho con nghỉ ở nhà nhưng phụ huynh trình bày là không có ai trông nên phải đưa con đi học.


Xử lí tình huống:

Trước tình huống này, cô giáo cần xác định đau mắt đỏ là dịch bệnh có thể lây lan. Vì vậy khi nhận em học sinh ở lớp thì có thể khiến các bạn học sinh khác trong lớp cũng bị lây bệnh. Song khi phụ huynh trình bày như vậy, cô giáo cho rằng trước tiên phải thông cảm với hoàn cảnh của gia đình học sinh.

Song để vừa không ảnh hưởng đến học sinh trong lớp mà vẫn có thể tạo điều kiện trông con giúp cho phụ huynh, thì sau khi nhận cô giáo đưa trẻ xuống phòng y tế của nhà trường để được các cán bộ y tế chăm sóc trong thời gian mà em ở lớp. Sau giờ học ngày hôm đó, tôi sẽ đề nghị phụ huynh đưa em đi khám và sắp xếp thời gian và điều kiện để những buổi học sau em sẽ được chăm sóc tại nhà để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của tất cả các bạn trong lớp.

Cô giáo phải hiểu rằng, trong quá trình giảng dạy, các giáo viên gặp phải rất nhiều tình huống và đòi hỏi phải có cách xử lý thật khéo léo và bình tĩnh, xuất phát từ tình yêu thương và trách nhiệm với học trò để có thể đạt được mục tiêu giáo dục cao nhất, đồng thời nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các bậc phụ huynh.

Trẻ ốm nên đưa đến cơ sở Ytế để được chăm sóc
Trẻ ốm nên đưa đến cơ sở Ytế để được chăm sóc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy