Top 10 Loại rau quả bà bầu không nên ăn khi mang thai

  1. top 1 Quả dứa
  2. top 2 Táo mèo
  3. top 3 Quả nhãn
  4. top 4 Đu đủ xanh
  5. top 5 Rau chùm ngây
  6. top 6 Mướp đắng
  7. top 7 Rau sam
  8. top 8 Rau răm
  9. top 9 Rau ngót
  10. top 10 Măng

Quả dứa

Dứa có vị thơm, ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng. Dứa chứa: 91,5g nước, protid 0,8g, glucid 6,5g, các muối khoáng canxi 15mg, phôt pho 17mg, sắt 0,5mg, các vitamin B1 0,08mg, betacaroten 40mcg. Vì vậy nó có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên bà bầu khi mang thai 3 tháng đầu không nên ăn hoặc uống quá nhiều nước ép từ dứa. Vì loại quả này chứa nhiều độc tố có thể gây co thắt tử cung, có thể làm sẩy thai, gây tiêu chảy hoặc dị ứng cho bà bầu.


Nhóm thai phụ mắc chứng bệnh về dạ dày, bị chấn thương liên quan đến gãy xương càng nên hạn chế dứa. Bởi vì, dứa có tính axit mạnh nên ăn nhiều dễ gây tiêu chảy (nhất là khi ăn phải quả dứa còn xanh) hoặc ảnh hưởng đến sự phát triển của xương. Nhiều bà bầu có thể bị dị ứng dứa. Đây là phản ứng của cơ thể với protein có trong dứa. Những biểu hiện của dị ứng dứa là: Đau quặn bụng từng cơn, có thể lợm giọng, buồn nôn, nổi mày đay, ngứa ngáy khó chịu, môi tê dại... nặng hơn có thể gây khó thở. Những trường hợp này hay gặp và diễn biến nặng ở bà bầun có tiền sử cơ địa dị ứng như mề đay, viêm da cơ địa, viêm mũi dị ứng, hen phế quản...


Cho nên dứa không dành cho những bà bầu bị hen phế quản, viêm mũi họng vì quả dứa có một loại glucoside có tính chất kích ứng niêm mạc mạnh. Khi ăn nhiều dứa thường thấy rát miệng lưỡi, cổ họng tê rát, ngứa ngáy làm cho bệnh tái phát và nặng hơn. Ngoài ra, những bà bầu có nguy cơ chảy máu cam, sốt xuất huyết, vết thương lớn, băng huyết… cũng không nên ăn dứa. Dứa cũng là nguyên nhân khiến thai phụ có thể bị sẩy thay. Nguyên nhân là do dứa tươi chứa bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, tạo ra chất gây phá thai. Thực tế thì điều này cũng không hẳn đúng bởi cho tới hiện tại chưa có một nghiên cứu cụ thể nào khẳng định tính axit có trong dứa sẽ dẫn tới sẩy thai. Bởi lẽ tất cả các loại quả như cam, cà chua, chanh… cũng đều có tính axit nhưng chúng lại rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu nếu như biết dùng ở mức độ hợp lý!


Tuy nhiên, khi các bà bầu ăn quả dứa thì nên cẩn thận một chút. Tuy loại quả này rất giàu vitamin nhưng lại chứa một lượng bromelain khá lớn, chất này sẽ làm tử cung co bóp nhiều. Theo nghiên cứu của các chuyên gia TM Luxury khuyến nghị các bà bầu không nên ăn quá nhiều dứa cùng một lúc, nếu không sẽ gây ra các công dụng ngược lại. Ăn quả dứa quá nhiều sẽ gây tiêu chảy, buồn nôn và ợ nóng khó thở do bạn đã bổ sung lượng vitamin C cũng như dưỡng chất Bromelain quá cao.


Đặc biệt, thai phụ tuyệt đối không nên ăn hoặc uống nước ép dứa xanh có thể gây ra ngộ độc. Khi ăn dứa, chị em mang thai nên bỏ qua phần lõi dứa vì chúng khó tiêu dễ hình thành búi sơ trong thành ruột, điều này không tốt cho thai kỳ nhé! Vì vậy trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ thai phụ cần hạn chế ăn dứa quá nhiều. Các chất enzyme bromelain khi đó sẽ gây kích thích cổ tử cung, dẫn đến những cơn co thắt. Tuy nhiên, qua 3 tháng thai kì đầu bà bầu có thể ăn một lượng dứa vừa phải, phù hợp cũng rất tốt cho sức khỏe nhé.

Bà bầu khi mang thai nên ăn dứa có chừng mực, không ăn quá nhiều
Bà bầu khi mang thai nên ăn dứa có chừng mực, không ăn quá nhiều
Quả dứa không nên ăn nhiều khi mang thai
Quả dứa không nên ăn nhiều khi mang thai

Top 10 Loại rau quả bà bầu không nên ăn khi mang thai

  1. top 1 Quả dứa
  2. top 2 Táo mèo
  3. top 3 Quả nhãn
  4. top 4 Đu đủ xanh
  5. top 5 Rau chùm ngây
  6. top 6 Mướp đắng
  7. top 7 Rau sam
  8. top 8 Rau răm
  9. top 9 Rau ngót
  10. top 10 Măng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy