Quốc lộ 49B: 5 đầm, 3 biển, 1 động, 1 phá

Nếu là một tín đồ của những cung đường ven biển, nhất định bạn không thể bỏ qua cung đường quốc lộ 49B này. Một bên là những đầm phá rộng lớn liên tiếp nhau, một bên là biển mênh mông. Quốc lộ 49B sẽ đưa bạn đi qua đầm Cầu Hai, đầm Thuỷ Tú, đầm Hà Trung, đầm Sam, đầm Thanh Lam và phá Tam Giang vô cùng nổi tiếng. Song song đó cung đường còn dẫn bạn đi qua biển Thuận An, Thuận Hải và biển Hàm Rồng.


Nếu đã quá quen thuộc với biển Thuận An, bạn có thể chọn đến biển Hàm Rồng vẫn còn vô cùng hoang sơ. Hàm Rồng ở một vị trí khá đẹp, cảnh quan nên thơ bởi có núi Linh Thái cao gần 800 mét án ngữ phía sau với những mảng rừng xanh thẳm, uốn lượn theo nhiều vòng cung ôm lấy bãi biển dài gần 6 cây số, với 3 điểm tắm lý tưởng là bãi Hàm Rồng, Đông Dương và bãi Đầm.


Vẫn chưa đủ để thoả mãn bạn thì cung đường quốc lộ 49B còn chiêu đãi bạn hai đặc sản mà không nơi nào có được. Một là làng chài An Bằng, nơi đây có một nét văn hóa vô cùng độc đáo mà tờ Daily Mail của Anh phải thốt lên rằng đây là “một nghĩa trang kỳ lạ, đầy màu sắc và xa hoa”.


Tại Huế, người dân vẫn hay gọi làng chài này với những cái tên như “thành phố của người chết” hay “thành phố ma An Bằng”. Theo dân trong làng chài, 90% dân làng có họ hàng, người thân đang ở nước ngoài (chủ yếu ở Mỹ) và họ thường gửi tiền về để xây cất lăng mộ. Vì vậy, ngư dân ở đây thường cạnh tranh nhau để xây những ngôi mộ ngày càng cao to với nhiều hoa văn tỉ mỉ cho những người đã chết.

Làng chài An Bằng
Làng chài An Bằng
Cung đường quốc lộ 49B
Cung đường quốc lộ 49B

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy