Quy tắc 5 giây và quy tắc 2 phút

Khi phải ra một quyết định nào đó não chúng ta luôn có một phản xạ tự nhiên là đi tìm những lý do để ta không phải làm điều đó. Tuy nhiên, phản xạ đó chỉ có thể hình thành sau 5 giây. Do đó khi bạn muốn làm việc gì đó hãy bắt đầu ngay trong 5 giây. Một ví dụ đơn giản là bạn đặt chuông báo thức 5 h sáng dậy nhưng không lần nào thực hiện được, vì vậy hãy bật dậy ngay sau khi chuông báo thức, kết quả chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ đấy. Điều đó sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Thật ra quy luật 5 giây không phải cái gì thần kỳ cả, nó chỉ là một tip để giúp ta ra quyết định nhanh hơn thôi, còn việc ta có hoàn thành được công việc đó hay không nó phụ thuộc rất nhiều vào kiên trì của mỗi người.


Quy tắc 2 phút giúp bạn vượt qua sự trì hoãn, lười biếng chỉ trong vòng 120 giây. Điều quan trọng là bạn phải thực hiện ngay lập tức và không bao giờ được nói " không". Theo tác phẩm "Getting Things Done" của David Ailen có quy tắc 2 phút nói rằng: Nếu một công việc nào đó bạn có thể hoàn thành trong vòng hai phút hoặc ít hơn, hãy ngay lập tức thực hiện nó. Quy tắc này giúp chúng ta giải quyết nhanh chóng những việc nhỏ, tránh tồn đọng, giúp tinh thần thoải mái hơn.

Hầu hết những công việc đó là những việc đơn giản, bạn đủ khả năng giải quyết nhưng bạn lại tránh né nó. Đó là những việc rất đơn giản như đổ rác, trả lời email, rửa bát, gấp quần áo... Hãy tạo thói quen làm việc nhỏ ngay lập tức vì nó chỉ tốn của bạn không đến 2 phút. Hãy thực hiện theo quy tắc này và hành động ngay.

Quy tắc 2 phút
Quy tắc 2 phút
Khi phải ra một quyết định nào đó não chúng ta luôn có một phản xạ tự nhiên là đi tìm những lý do để ta không phải làm điều đó
Khi phải ra một quyết định nào đó não chúng ta luôn có một phản xạ tự nhiên là đi tìm những lý do để ta không phải làm điều đó

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy