Rừng ngập nước

Nước sông dâng lên do lượng mưa cao hơn bình thường. Điều này có liên quan đến hiện tượng La Nina. Các chuyên gia và tổ chức môi trường như Cục Bảo vệ Môi sinh Mỹ và Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ nói hoạt động của con người và sự nóng lên toàn cầu đang làm thay đổi tần suất và cường độ của các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, bao gồm cả La Nina. Bảy trong số 10 trận lũ lụt lớn nhất ở lưu vực sông Amazon xảy ra chỉ trong 13 năm qua, theo dữ liệu từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Brazil.


“Nếu chúng ta tiếp tục phá hủy Amazon như hiện tại, các hiện tượng thời tiết bất thường sẽ ngày càng xảy ra thường xuyên hơn. Lũ lụt nghiêm trọng hơn và hạn hán cũng nặng hơn", Virgílio Viana, giám đốc Quỹ Amazon bền vững, cho biết. Nhiều khu vực rộng lớn ở Brazil đang trải qua một đợt hạn hán nghiêm trọng. Các nhà máy thủy điện của Brazil có thể bị giảm sản lượng điện, khiến giá điện tăng, các quan chức cảnh báo.


Tuy nhiên, ở Manaus, bà Julia Simas (66 tuổi) phải lội trong vùng nước sâu đến mắt cá chân trong chính nhà mình. Bà Simas sống trong khu phố lao động Sao Jorge từ năm 1974 và đã quen với việc nước sông lên xuống theo mùa. Bà Simas thích khu phố này vì nó an toàn và sạch sẽ. Song, tình hình lũ lụt trong thập kỷ qua khiến bà lo lắng.

Sông Amazon
Sông Amazon
Sông Amazon
Sông Amazon

Top 7 Lý do sông Amazon dài 6400 Km nhưng không có cây cầu nào bắc qua

  1. top 1 Con sông dài nhất thế giới
  2. top 2 Rừng ngập nước
  3. top 3 Dân cư thưa thớt
  4. top 4 Lũ lụt
  5. top 5 Dòng chảy của sông thay đổi
  6. top 6 Lượng nước khổng lồ
  7. top 7 Sông ngầm dưới sông Amazon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy