Rươi Tứ Kỳ

Hải Dương là một tỉnh có nhiều loại đặc sản trong số đó phải kể đến một loại đặc sản vẫn còn mới lạ với chúng ta đó là rươi Tứ Kỳ. Một loài thủy sinh hiếm có chỉ có tại một số con sông và vùng nước lợ. Rươi là một loài động vật rất nhiều chất bổ dưỡng và giàu chất đạm. Với mức giá không quá cao từ 370.000-450.000 đồng/kg rươi tươi được những người bán buôn thu mua ngay tại ruộng. Theo thông tin cập nhật từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hai huyện Tứ Kỳ, Thanh Hà và Tứ Kỳ là 2 huyện nổi tiếng về đặc sản rươi ở tỉnh Hải Dương. Rươi ở Tứ Kỳ được tập trung khai thác chính ở 2 xã là Tứ Xuyên và An Thanh.

Theo thống kê, xã Tứ Xuyên có 20 gia đình và An Thanh có 500 hộ gia đình có diện tích khai thác rươi. Sản lượng khai thác trung bình của hàng nay, tính đến thời điểm này đạt 80 kg/ha.

Tổng sản lượng khai thác đặc sản này tính chung toàn huyện khoảng 1,2 tấn, nhưng càng về gần đây sản lượng khai thác đã giảm mạnh chỉ đạt được mức 60% so với cùng kì năm trước.

Hiện nay, rươi Tứ Kỳ được biết rộng rãi và phổ biến tại các địa phương lân cận. Đặc biệt tại Hà Nội đã suốt hiện các hàng quán bán các món chả rươi vẫn đang và rất hấp dẫn khách du lịch.

Món chả rươi Tứ Kỳ
Món chả rươi Tứ Kỳ
Rươi Tứ Kỳ
Rươi Tứ Kỳ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy