Rượu cần Nho Quan

Nhắc đến rượu cần du khách sẽ nghĩ ngay đến vùng đất Tây Nguyên - cái nôi của nền văn hóa rượu cần nổi tiếng với các loại rượu cần Y Miên, rượu cần chôn đất. Nhưng bạn có biết chăng ngay trên mảnh đất Cố đô Ninh Bình cũng có loại rượu cần thơm ngon nổi tiếng, đó chính là rượu cần Nho Quan.


Rượu cần Nho Quan là đặc sản của dân tộc Mường, một loại rượu dùng gạo nếp nấu thành cơm rồi trộn đều với men và ủ trong những sành lớn sau ít nhất 3 tháng mới đem ra dùng, không hề qua quá trình chưng cất như rượu Lai Thành. Rượu có hương vị thơm, thay, vị cay nồng ấn tượng bởi vì cách làm loại rượu này cũng vô cùng đặc biệt, bởi thành sản phẩm mà không qua khâu chưng cất lửa. Khi uống rượu họ không rót ra chén mà uống thông qua các cần được làm từ thân cây trúc rỗng và cùng hút rượu từ chum lớn.


Cách uống rượu của người Mường, khiến cho những người cùng uống xích gần nhau hơn. Hương vị của rượu cần Nho Quan không quá nặng, gây khó chịu như các loại rượu khác, mà có vị cay thơm đậm đà, ngọt nhẹ. Loại rượu này thưởng thức đúng điệu phải là dùng những thân cây trúc cắm trực tiếp vào bầu rượu để thưởng thức, không dùng chén hay ly.

Cụ ông người Mường uống rượu cần
Cụ ông người Mường uống rượu cần
Rượu cần Nho Quan
Rượu cần Nho Quan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy