Sa mạc Great Victoria

Diện tích của sa mạc này lên tới 647.000km vuông (250.000 dặm vuông). Quả là một vùng đất rộng lớn. Sa mạc Great Victoria bao phủ gần hết nước Úc chủ yếu dưới dạng cồn cát song song và một số hồ muối. Những đụn cát chủ yếu là cát đỏ đến từ phía Đông nước úc, chúng chuyển sang màu trắng khi di chuyển xuống phía Nam do trộn lẫn với cát từ các bãi biển.

Khu vực này được miêu tả là một nơi với lượng mưa thay đổi biến hóa khó dự đoán trước. Theo dõi dữ liệu từ năm 1890 đến 2005, lượng mưa trung bình ở đây chỉ vào khoảng 162mm mỗi năm. Do môi trường khắc nghiệt, sa mạc chủ yếu chỉ có các vùng đất của thổ dân, khu bảo tồn thiên nhiên hoặc đất trống, không có thành phố.

Một trong những mối đe dọa sinh thái lớn nhất của khu vực này đến từ những chú lạc đà. Tổ tiên của chúng được nhập khẩu từ Ấn Độ, Afghanistan và Ả Rập trong thế kỷ 19 để phục vụ việc di chuyển trong sa mạc. Một báo cáo gần đây của BBC cho biết ước tính có khoảng 750.000 con lạc đà hoang dã đang sử dụng một nguồn nước lớn và phá hủy cơ sở hạ tầng. Chúng được coi như là một phương tiện hữu hiệu ngắn hạn nhưng lại đem lại hậu quả lâu dài.


Sa mạc Great Victoria là một phần của nước Úc, tập trung nhiều dân tộc người bản địa như: dân tộc Pitjantjatjara, Mirning, và người dân tộc Kogara. Tuy nhiên, phần lớn diện tích sa mạc vẫn không có cư dân vì khí hậu và địa hình khắc nghiệt. Trong sa mạc có những khu vực rộng lớn, hoang sơ được bảo tồn như Công viên Bảo tồn Mamungari.

Sa mạc Great Victoria
Sa mạc Great Victoria
Sa mạc Great Victoria
Sa mạc Great Victoria

Top 10 Sa mạc lớn nhất thế giới có thể bạn chưa biết

  1. top 10 Nam Cực
  2. top 9 Sa mạc Sahara
  3. top 8 Sa mạc Ả Rập
  4. top 7 Sa mạc Gobi
  5. top 6 Sa mạc Kalahari
  6. top 5 Sa mạc Patagonia
  7. top 4 Sa mạc Great Victoria
  8. top 3 Sa mạc Syria
  9. top 2 Sa mạc Great Basin
  10. top 1 Sa mạc Chihuahua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy