Sẵn sàng chia sẻ với con mọi điều liên quan đến Virus Corona

Đối với những đứa trẻ đã bày tỏ mối quan tâm của mình về dịch bệnh do Virus Corona gây ra, bạn hãy sẵn sàng chia sẻ những kiến thức, thông tin liên quan về bệnh với con. Tuy nhiên, nếu trẻ không bày tỏ mối quan tâm của mình về Virus Corona, bạn có nên chia sẻ với con không?


Chuyên gia sức khỏe tâm thần và trị liệu tâm lý chia sẻ trên Healthline rằng, phụ huynh rất nên đề cập về dịch bệnh với con mình, kể cả khi chưa nhận được câu hỏi từ chúng.


Rất có thể con của bạn đã và đang thảo luận về vấn đề này ở trường với giáo viên hoặc với các bạn cùng lớp. Trẻ không hỏi bạn về dịch Corona không có nghĩa là vấn đề này không có trong tâm trí của chúng.


Cách chia sẻ lý tưởng nhất là hãy cố gắng cởi mở khi trò chuyện cùng con về chủ đề này. Sẽ càng tốt hơn nếu có thể nói chuyện với con như cách bạn nói chuyện với những người bạn của mình. Để làm được điều đó, bạn hãy thử đưa ra câu hỏi ngược lại với con để chúng trả lời. Đương nhiên đó chỉ là hình thức giao tiếp, bạn hãy chắc chắn là mình đã tìm hiểu câu trả lời trước đó. Điều này vừa giúp bạn “kiểm tra” kiến thức của con mình về Virus Corona để bổ sung hoặc chỉnh sửa khi cần thiết, vừa tạo nên sự gần gũi khi giao tiếp với con.


Sẵn sàng chia sẻ với con mọi điều liên quan đến Virus Corona (Ảnh minh họa)
Sẵn sàng chia sẻ với con mọi điều liên quan đến Virus Corona (Ảnh minh họa)
Nhắc con phải đeo khẩu trang để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm Virus Corona
Nhắc con phải đeo khẩu trang để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm Virus Corona

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy