Sao Thuỷ có ngày tháng giống như Trái Đất không?

Nói với bé: Trên Sao Thuỷ có ngày và tháng giống như trên Trái Đất con nhé! Tuy nhiên sự phân chia ngày đêm hay thời gian của một năm trên Sao Thuỷ lại rất khác với Trái Đất. Một ngày trên Sao Thuỷ dài bằng 59 ngày Trái Đất. Một chu kỳ ngày đêm trên Sao Thuỷ dài bằng 175,97 ngày Trái Đất. Thủy Tinh quay một vòng quỹ đạo hoàn chỉnh quanh Mặt trời chỉ trong 88 ngày Trái đất.


Bạn cần biết rằng:


Hành tinh bị khóa thủy triều với Mặt Trời do đó nó quay trên quỹ đạo rất khác so với các hành tinh khác. Khi lấy các ngôi sao cố định làm điểm mốc, nó tự quay được chính xác ba vòng trong hai chu kỳ quỹ đạo quanh Mặt Trời. Khi nhìn từ Mặt Trời, trong hệ quy chiếu quay cùng với chuyển động quỹ đạo, hành tinh hiện lên chỉ quay quanh trục một lần trong hai "năm" Sao Thủy.


Do vậy nếu có người đứng trên Sao Thủy họ chỉ nhận thấy 1 ngày trong 2 năm. Đây là một câu hỏi dễ để trả lời. Tuy nhiên, nếu chỉ trả lời bé là Sao Thuỷ cũng có ngày tháng giống như trên Trái Đất thì quả là một câu trả lời vô vị. Chúng ta cần phải đưa thêm những kiến thức cơ bản mà bé có thể hiểu được để làm sáng tỏ cho câu hỏi này.

Trên Sao Thuỷ có ngày tháng giống như trên Trái Đất không?
Trên Sao Thuỷ có ngày tháng giống như trên Trái Đất không?
Trên Sao Thuỷ có ngày tháng giống như trên Trái Đất không?
Trên Sao Thuỷ có ngày tháng giống như trên Trái Đất không?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy