Sầu riêng nướng

Nghe thật lạ phải không? Sầu riêng để làm bánh kẹo, chè, v.v.. đã quá quen thuộc rồi. Còn sầu riêng nướng mới nghe lần đầu đấy. Nhưng đừng ngạc nhiên, vì đây là một món ăn đặc trưng của người Thái đấy. Sầu riêng bình thường đã ngọt và thơm, sau khi nướng với than hồng, mùi thơm và vị ngọt càng thêm cô đọng, chén liền vài múi mà vẫn không ngán.


Nguyên liệu:

  • Sầu riêng
  • Vỉ nướng và bếp than

Cách làm:

  • Nhóm lửa và khi lửa bắt đầu cháy lớn, đặt nguyên trái sầu riêng lên vỉ, không cần khui vỏ, tách múi gì cả. Bạn nhớ xoay trở trái sầu riêng thật đều để đảm bảo nướng không sót phần nào. Mùi thơm sẽ dần dần tỏa ra bay đều khắp nơi, thơm không thể cưỡng nổi. Càng nướng, lớp vỏ sẽ cháy và chuyển sang màu đen, nhưng đừng lo và hãy cứ tiếp tục nướng vì phần cơm vàng bên trong không hề hấn gì cả.
  • Khi độ nóng vừa đủ, vỏ quả sẽ tự nứt ra, để lộ múi sầu riêng vàng ươm căng đầy thật hấp dẫn. Tiếp tục nướng thêm khoảng 5 đến 10 phút, bạn sẽ thấy múi sầu riêng cháy dần và tuỳ khẩu vị bạn thích cháy nhiều hay ít mà dừng nướng hay tiếp tục. Cuối cùng lấy sầu riêng ra khỏi bếp than, tách bỏ hẳn lớp vỏ, dùng muỗng múc từng miếng cơm vàng mang mùi thơm nức mũi, vừa thổi vừa ăn ngay khi còn nóng.
Cách làm món ăn từ sầu riêng, sầu riêng nướng
Sầu riêng nướng
Sầu riêng nướng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy