Sekai Kara Neko Ga Kieta Nara – Nếu loài mèo biến mất khỏi thế gian

Một người đưa thư đang sống một cuộc sống đơn giản, một vòng tuần hoàn lặp đi lặp lại, bỗng một ngày nghe tin mình bị ung thư não, anh ta sẽ làm gì? Nếu một ác quỷ cho anh ta được sống thêm nhưng với điều kiện anh ta sống thêm một ngày thì sẽ có một thứ biến mất, anh ta sẽ làm gì? “Nếu loài mèo biến mất khỏi thế gian” không phải một bộ phim hài hước, nhưng nó cũng không lấy đi nước mắt của người xem.


Dẫu xuyên suốt câu chuyện có rất nhiều cái chết, có nhiều thứ biến mất đi hoàn toàn. Nhân vật ác quỷ là hư cấu, nhưng phải chăng đó là ác quỷ trong mỗi con người. Để được sống, người ta cũng tùy tiện để nhiều thứ biến mất. Mỗi thứ mà ác quỷ chọn để tan biến đều là những thứ quan trọng trong cuộc đời đơn giản của nhân vật chính, đều gắn kỉ niềm với những người thân yêu. Đó là điện thoại, thứ gắn kết anh với người yêu cũ mộ cách đặc biệt.


Đó là phim ảnh, nơi anh tìm thấy người bạn đáng quý nhất đời mình…Phim là một nốt nhạc giản dị khơi mào cho sự sống bình dị, cho khát vọng sống của nhân vật chính. Câu nói “Tôi sẽ tiếp tục sống” của người bạn gái hay câu “Nếu còn sống thì sẽ gặp lại” của người qua đường, tất cả đều dẫn đến quyết định của nhân vật chính.


Những nhân vật trong “Nếu loài mèo biến mất khỏi thế gian” đều rất bình thường, nhưng bộ phim lại khai thác tinh tế những khía cạnh ấy để tạo nên điều phi thường. Đó là nỗi sợ chết của nhân vật chính. Đó là anh bạn thân với niềm đam mê điện ảnh. Đó là cô bạn gái cũ bị ám ảnh bởi cái chết của người bạn. Đó là người mẹ dẫu ra đi vẫn lo cho cậu. Đó là người bố thầm lặng với tình yêu tuyệt vời. “Nếu loài mèo biến mất khỏi thế gian” sẽ đem đến cho bạn những cung bậc cảm xúc như vậy.

"Tôi sẽ tiếp tục sống" - Câu nói gây ám ảnh trong phim

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy