Singapore

Singapore là một trong các trung tâm thương mại lớn của thế giới, với vị thế trung tâm tài chính lớn thứ tư và một trong năm cảng bận rộn nhất. Nền kinh tế mang tính toàn cầu và đa dạng của Singapore phụ thuộc nhiều vào mậu dịch, đặc biệt là chế tạo, chiếm 26% GDP vào năm 2005. Theo sức mua tương đương, Singapore có thu nhập bình quân đầu người cao thứ ba trên thế giới. Quốc gia này xếp hạng cao trong các bảng xếp hạng quốc tế liên quan đến giáo dục, chăm sóc sức khỏe, sự minh bạch của chính phủ, và tính cạnh tranh kinh tế.


Mặc dù là đảo quốc có diện tích nhỏ, chỉ chiếm 1/3 so với các quốc gia khác nhưng Singapore có thu nhập GDP bình quân (theo PPP) 105.796 USD, GDP 602 tỷ USD. Chính sách tập trung phát triển ngành dịch vụ tài chính, công nghiệp hóa chất xuất khẩu đã đưa Singapore lên tầm cao mới. Cùng với đó là chính sách kinh tế tự do hướng tới sự đổi mới, tạo điều kiện cho đảo quốc sư tử tiếp tục đảm nhận vị trí hàng top những nước giàu nhất thế giới.


Singapore là một trong năm thành viên tham gia sáng lập của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), là nơi đặt Ban thư ký APEC, là một thành viên của Hội nghị cấp cao Đông Á, Phong trào không liên kết, Thịnh vượng chung các quốc gia và nhiều tổ chức quốc tế khác. Quốc đảo này có bình quân mức sống, mức tiêu chuẩn sinh hoạt và Chỉ số phát triển con người (HDI) đạt vào loại rất cao, người dân Singapore sở hữu cuốn hộ chiếu quyền lực hạng 2 toàn cầu (2021), trong đó từng nhiều lần vươn lên dẫn đầu thế giới, đứng hạng 1 thế giới trong Báo cáo cạnh tranh toàn cầu năm 2019, có nền kinh tế phát triển theo phân loại của IMF, WB, CIA và Liên Hợp Quốc. Quy mô nền kinh tế tính theo GDP danh nghĩa của Singapore lớn thứ 4 tính riêng ở khu vực Đông Nam Á, xếp hạng 12 tại châu Á, thứ 34 thế giới (2020). Sự phát triển nhanh chóng và bền vững của Singapore đã tạo cho quốc gia này một vị thế đáng kể, có tầm ảnh hưởng tương đối lớn trong các vấn đề toàn cầu, đặc biệt là về kinh tế, khiến các nhà phân tích đều có chung một nhận định rằng: Singapore, mặc dù diện tích nhỏ, dân số ít nhưng vẫn được coi là cường quốc khu vực tại Đông Nam Á cũng như là một tiểu cường quốc trên thế giới.


Singapore – 105.796 USD

Dân số: 5.7 triệu người

Diện tích: 728 km2

Singapore
Singapore
Singapore
Singapore

Top 10 Quốc gia người dân có thu nhập bình quân cao nhất thế giới

  1. top 1 Macau (Trung Quốc)
  2. top 2 Qatar
  3. top 3 Luxembourg
  4. top 4 Singapore
  5. top 5 Brunei
  6. top 6 Ireland
  7. top 7 Na Uy
  8. top 8 Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE)
  9. top 9 Kuwait
  10. top 10 Hong Kong (Trung Quốc)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy