Số đỏ - Vũ Trọng Phụng

Vũ Trọng Phụng được mệnh danh là ông vua phóng sự đất Bắc Kì, nên tác phẩm của ông phản ánh hiện thực hết sức sâu sắc. Nổi bật là tác phẩm Số đỏ. Từ một tên lang thang như Xuân tóc đỏ, tóc vốn do mưa nắng mà thành ngẫu nhiên lại thành số mệnh hên. Từ chuyện thành đốc tờ, tiến sĩ cho đến lấy cô Tuyết tân thời, tố cáo ngoại tình, hi sinh cho nước nhà và nhận huân chương anh hùng cứu quốc.


Nhân vật chính 'Số đỏ' là Xuân tóc đỏ, từ chỗ một kẻ hạ lưu, bỗng nhảy lên tầng lớp danh giá nhờ trào lưu Âu hóa của giới tiểu tư sản Hà Nội khi đó. 'Số đỏ' ban đầu viết ra để nhại chương trình Âu hoá xã hội của Tự Lực văn đoàn, thành phần văn học độc chiếm văn đàn trên nhiều lĩnh vực văn hóa xã hội và cũng là đối thủ quyết liệt nhất của Vũ Trọng Phụng trên "mặt trận tư tưởng". Những mẫu hình họ Vũ đưa ra chế giễu, hầu hết nằm trong chương trình Âu hoá của Tự Lực văn đoàn với khẩu hiệu: Âu hoá, theo mới, hoàn toàn theo mới không chút do dự, làm việc xã hội, theo chủ nghĩa bình dân, vận động thể thao, luyện tập thân thể cường tráng, làm nhà ánh sáng, giải phóng phụ nữ, thiết kế y phục tân thời,.... Ông chê bai những thói xấu ấy khiến cho nhiều giá trị cuộc sống bị đảo lộn và mất đi giá trị ban đầu của nó.


Link tham khảo tại: https://shope.ee/VariAmOFX

Số đỏ đã đánh dấu cao tư tưởng nghệ thuật của Vũ Trọng Phụng
Số đỏ đã đánh dấu cao tư tưởng nghệ thuật của Vũ Trọng Phụng
Những nhân vật nổi tiếng như Xuân Tóc Đỏ trong Số Đỏ đã được xuất hiện trong tác phẩm phim truyền hình ăn khách một thời
Những nhân vật nổi tiếng như Xuân Tóc Đỏ trong Số Đỏ đã được xuất hiện trong tác phẩm phim truyền hình ăn khách một thời " Trò Đời"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy