Top 10 Nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất thế giới thế kỷ 21

  1. top 10 Bill Gates
  2. top 9 Aung San Suu Kyi
  3. top 8 Vladimir Putin
  4. top 7 Steve Jobs
  5. top 6 Kim Jong-un
  6. top 5 Xi Jinping
  7. top 4 Angela Merkel
  8. top 3 Oprah Winfrey
  9. top 2 Hillary Clinton
  10. top 1 Barack Obama

Steve Jobs

Steve Jobs, tên thật là Steven Paul Jobs, là nhà sáng lập, chủ tịch và cựu CEO của Apple. Steve Jobs cùng Apple được coi như là thương hiệu có ảnh hưởng lớn nhất tới công nghệ của thế kỷ 21.

Steve Jobs sinh vào ngày 24 tháng 2 năm 1955 tại San Francisco, California, Hoa Kỳ. Steve được nhận nuôi bởi cặp vợ chồng người Mỹ là Paul Reinhold Jobs và Clara Jobs. Steve Jobs đã ghi danh vào trường đại học Reed nhưng đã bỏ học sau 1 học kỳ bán niên bởi học phí trường tư quá cao. Tuy nhiên Jobs vẫn tiếp tục dự thính các lớp học tại Reed trong khi phải ngủ dưới sàn nhà của những người bạn, đổi lon nước ngọt để lấy tiền ăn và nhận các suất ăn miễn phí mỗi tuần tại đền Hare Krishna. Sau này Jobs bày tỏ rằng: "Nếu tôi chưa từng dự lớp học thư pháp riêng lẻ đó tại đại học thì Mac sẽ không bao giờ có nhiều kiểu chữ hay phông chữ có tỉ lệ cân xứng như vậy"

Thực tế là dù bỏ học đại học, Steve Jobs cũng đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ. Ngay từ thời trung học, ông đã làm thêm cho Hewlett-Packard (Tập đoàn HP) như một nhân viên thời vụ mùa hè. Trong thời gian mà bạn bè đang ở trên giảng đường đại học, Steve Jobs đã làm việc như một kỹ sư cho Atari - một hãng sản xuất trò chơi điện tử.

Năm 1976, Steve Jobs cùng người bạn Steve Wozniak sáng lập ra công ty Apple Computer trong ga-ra nhà Jobs. Đây là một dấu mốc quan trọng của nhân loại bởi sau này Apple đã đưa ra các dòng máy tính ưu việt hơn IBM, hệ điều hành cạnh tranh với Window của Microsoft và đặc biệt là dòng sản phẩm I-phone với hệ điều hành iOS đã làm thay đổi công nghệ điện thoại di động trên toàn thế giới. Cho tới thời điểm hiện tại, công nghệ cảm ứng hoàn toàn chiếm tuyệt đại đa số điện thoại di động và Apple được xem như là người tiên phong trong công nghệ ấy với tôn chỉ "Think Different"

Dù có những thăng trầm trong sự nghiệp, thậm chí đã từng bị đuổi khỏi Apple - công ty do chính mình sáng lập ra, Steve Jobs rõ ràng đã vượt qua tất cả để thành công, trở thành người có công lớn nhất tạo nên thành công của Apple nói riêng và công nghệ nói chung. Steve Jobs mất vào ngày 5 tháng 10 năm 2011 bởi bệnh ung thư. Ông được tạp chí TIME vinh danh 5 lần vào các năm 2004, 2005, 2007, 2008, 2010, trở thành thần tượng của nhiều bạn trẻ, giới doanh nhân và công nghệ trên toàn thế giới.
Steve Jobs

Top 10 Nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất thế giới thế kỷ 21

  1. top 10 Bill Gates
  2. top 9 Aung San Suu Kyi
  3. top 8 Vladimir Putin
  4. top 7 Steve Jobs
  5. top 6 Kim Jong-un
  6. top 5 Xi Jinping
  7. top 4 Angela Merkel
  8. top 3 Oprah Winfrey
  9. top 2 Hillary Clinton
  10. top 1 Barack Obama

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy