Sử dụng hạt đu đủ để điều trị bệnh gai cột sống

Sử dụng hạt đu đủ để điều trị bệnh gai cột sống là bài thuốc dân gian, được ông bà xưa áp dụng hiệu quả và lưu truyền đến ngày nay. Trong Đông y, tất cả các bộ phận của đu đủ đều có thể sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Phần cùi đu đủ có tính ngọt, hàn, mùi hơi hắc có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau, thanh nhiệt, giải độc. Thường được sử dụng để điều trị các bệnh lý như chữa gai cột sống, chữa bệnh ung thư, điều tị xơ gan, các bệnh về xương khớp, các bệnh nhiễm khuẩn,…

Hạt đu đủ khi xanh có màu trắng và chuyển sang màu đen khi chín, bên ngoài được bọc bởi một lớp màng trong suốt, có vị cay đắng. Rất tốt khi sử dụng cho những người bị nóng giúp làm mát gan, tiêu độc, thanh nhiệt, giảm đau, kháng viêm và làm lành vết thương hiệu quả. Bên trong hạt đu đủ có chứa hoạt chất papain với tác dụng làm mềm các cơ thịt, đặc biệt là khả năng ăn mòn các gai cột sống rất hiệu quả. Hàm lượng hoạt chất này chứa trong hạt của những quả đu đủ vừa chín tới là rất cao. Các tinh chất bên trong hạt đu đủ sẽ thấm qua da, đi đến các gai xương làm mềm mô cơ, kích thích sản xuất các dịch bôi trơn, hạn chế sự chèn ép cọ sát của các gai xương.


Hướng dẫn điều trị gai đốt sống bằng hạt đu đủ đúng cách

  • Chuẩn bị:
  1. 1 quả đu đủ vừa chín tới, tốt nhất bạn nên lấy hạt đu đủ chín trên cây ra để đảm bảo hạt vừa đen vừa già thích hợp để làm thuốc chữa bệnh, đu đủ bị ép chín hạt sẽ không đủ già không thích hợp làm thuốc.
  2. Máy xay sinh tố
  3. Miếng vải cotton mỏng sạch
  • Cách thực hiện:
  1. Bổ đôi quả đu đủ, dùng thìa lấy phần hạt bên trong ruột.
  2. Cho hạt đu đủ vào rỗ, dùng tay xát nhẹ sao cho lớp màng bị bong ra và thu lấy phần hạt.
  3. Rửa thật sạch hết lớp ngoài cùng của hạt, không để lại lớp nhớt bao quanh hạt.
  4. Mang hạt đu đủ đã sơ chế cho vào máy xay sinh tố xay nát, sau đó bọc vào miếng vải cotton đã chuẩn bị.
  5. Dùng để đắp vào vị trí cột sống mọc gai trong khoảng 15 phút, sau đó đắp lớp thứ 2 thêm 15 phút nữa rồi mới bỏ ra.
  6. Kiên trì thực hiện các này mỗi ngày bệnh sẽ nhanh chóng có dấu hiệu chuyển biến tốt, các triệu chứng đau nhức, khó chịu cũng giảm dần.

Thời gian đem lại hiệu quả của phương pháp điều trị gai cột sống bằng hạt đu đủ còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người. Để quá trình điều trị mang lại hiệu quả nhanh chóng và tốt nhất, bạn phải thực hiện liên tục trong vòng 10 – 15 ngày nếu trường hợp bệnh nhẹ, khoảng 30 ngày cho trường hợp bệnh nặng. Đi chụp X-quang để kiểm tra hiệu quả điều trị, giúp bạn xác định xem gai cột sống đã hoàn toàn bị ăn mòn chưa.

Sử dụng hạt đu đủ điều trị gai cột sống đúng cách giúp mang lại hiệu quả
Sử dụng hạt đu đủ điều trị gai cột sống đúng cách giúp mang lại hiệu quả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy