Sử dụng smartphone quá nhiều

Trong hoàn cảnh xã hội hiện đại ngày nay, nhiều bậc phụ huynh đã cho con sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử từ rất sớm. Để dỗ các con ăn, các bậc phụ huynh cũng sẵn sàng để cho con xem video trên điện thoại thông minh (smartphone). Muốn con chơi ngoan để cha mẹ làm việc, chiếc điện thoại cũng trở thành vật hữu dụng giúp gia đình tránh được những tiếng khóc, tiếng ỉ ôi và quát tháo trong gia đình. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cả thể chất và tinh thần của trẻ cũng như ảnh hưởng lớn đến tương lai của trẻ. Các sóng vô tuyến từ điện thoại di động sẽ thâm nhập sâu vào não bộ của trẻ.

Mạt khác, nếu trẻ sử dụng điện thoại vào giờ ra chơi thì khi vào học bé khó tập trung được hơn, giảm khả năng học tập và các việc khác. Như vậy thiết bị công nghệ hiện đại đang lấy đi quá nhiều tuổi thơ của trẻ em trên toàn thế giới nói riêng và ở Việt Nam nói chung. Hầu hết chúng chỉ yêu thích việc cắm mặt vào màn hình máy tính hay smartphone hàng giờ liền để xem phim nghe nhạc mà không hề muốn trò chuyện với bất cứ ai bên ngoài. Sự yên tĩnh này của bé sẽ thật sự là một hồi chuông báo động nguy hiểm cho chứng tự kỷ. Hơn ai hết phụ huynh cần là người luôn bên cạnh con để giới hạn chừng mực thời gian sử dụng thiết bị điện tử và tăng nhu cầu vận động giao tiếp của con trẻ.

Smartphone đang được báo động trở thành tác nhân xấu khiến nhiều trẻ em trên thế giới rơi vào chứng tự kỷ, lười giao tiếp.
Smartphone đang được báo động trở thành tác nhân xấu khiến nhiều trẻ em trên thế giới rơi vào chứng tự kỷ, lười giao tiếp.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy