Tác dụng phụ của Flixotide

Flixotide, mặc dù là một loại dược phẩm hiệu quả trong việc kiểm soát triệu chứng hen suyễn và các vấn đề liên quan đến viêm phế quản, nhưng cũng mang theo một loạt các tác dụng phụ tiềm ẩn mà người dùng cần phải lưu ý. Một số phản ứng nghiêm trọng ít gặp nhưng đáng chú ý bao gồm các triệu chứng dị ứng như phát ban, nổi mẩn ngứa, mẩn đỏ, phồng rộp, bong tróc, và thậm chí khó thở và sưng vùng miệng, môi, lưỡi, hay họng. Những dấu hiệu của nhiễm trùng như sốt, ớn lạnh, đau tai, đau họng, ho, và nhiều đờm cũng có thể xuất hiện.


Tuy nhiên, một tác dụng phụ nghiêm trọng khác là khó thở nặng ngay sau khi sử dụng. Điều này có thể đe dọa tính mạng và cần phải được xử lý ngay lập tức. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào của khó thở nặng hơn, thở khò khè, người sử dụng cần phải ngừng sử dụng cắt cơn và liên hệ ngay với nhân viên y tế.


Ngoài ra, các tác dụng phụ thường gặp hơn bao gồm nấm candida ở miệng và họng, khàn giọng, cũng như bầm tím. Còn một số tác dụng không mong muốn khác bao gồm hội chứng Cushing, ức chế thượng thận, chậm phát triển ở trẻ, giảm mật độ khoáng xương, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, tăng đường huyết, cùng với lo âu, rối loạn giấc ngủ và thay đổi hành vi, đặc biệt là hiếu động thái quá và dễ bị kích thích, đặc biệt là ở trẻ em. Do đó, trước khi sử dụng Flixotide hoặc bất kỳ loại dược phẩm nào khác, người bệnh cần phải thảo luận kỹ lưỡng với bác sĩ để hiểu rõ về các tác dụng phụ có thể xuất hiện và biết cách phản ứng khi gặp phải chúng.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy