Tần Thủy Hoàng

Nhắc đến những nhà vua vĩ đại nhất và nổi tiếng nhất của Trung Quốc, không thể không nhắc đến vị vua đầu tiên của triều đại nhà Tần. Đó chính là Tần Thủy Hoàng. Ông sinh năm 259 TCN và mất vào năm 210 TCN. Ông lên ngôi Tần vương năm 13 tuổi và trở thành Hoàng đế năm 38 tuổi. Thay vì tiếp tục xưng vương như các vị vua thời nhà Thương và nhà Chu, để đánh dấu mốc cho việc thống nhất Trung Hoa và chứng tỏ nhà Tần còn vĩ đại hơn các triều đại trước, ông tự tạo ra một danh hiệu mới là "Hoàng đế" và tự gọi mình là Thủy Hoàng đế.

Tần Thủy Hoàng
là người đã đánh dấu sự khởi đầu của đế quốc phong kiến Trung Hoa kéo dài mãi đến khi nhà Thanh sụp đổ vào năm 1912. Sau khi thống nhất Trung Hoa, ông và thừa tướng Lý Tư đã thông qua một loạt cải cách lớn về kinh tế và chính trị, bao gồm thiết lập hệ thống quan lại nắm quyền ở địa phương do triều đình chỉ định thay vì phân chia ban tước cho các quý tộc như trước kia, cho phép nông dân sở hữu đất, thống nhất hệ thống đo lường, tiền tệ, đi lại, đồng thời xây dựng hệ thống luật pháp chặt chẽ. Mặc dù nổi tiếng tàn bạo, nhưng ông cũng có nhiều ảnh hưởng đến lịch sử Trung Quốc. Và một trong những thành công của ông chính là thống nhất 6 tiểu vương quốc thành một quốc gia rộng lớn. Đặc biệt, ông chính là người đã cho xây dựng Vạn Lý Trường Thành - hiện nay đã trở thành một trong những kỳ quan cổ đại của thế giới.

Tần Thủy Hoàng
Tần Thủy Hoàng
Tần Thủy Hoàng
Tần Thủy Hoàng
Giản Mạt Mạt 2017-11-25 22:57:12
Đúng ra Tần Thủy Hoàng phải là số 1 vì ông là ng đã thống nhất đc trung hoa từ 7 tiểu vương quốc( mà kô ai làm đc) và là vị vua đầu tiên của trung quốc

Top 10 Vị vua nổi tiếng nhất Trung Quốc

  1. top 1 Tần Thủy Hoàng
  2. top 2 Hán Quang Vũ Đế
  3. top 3 Hán Vũ Đế
  4. top 4 Tùy Văn Đế
  5. top 5 Tống Thái Tổ
  6. top 6 Minh Thái Tổ
  7. top 7 Minh Thành Tổ
  8. top 8 Đường Thái Tông
  9. top 9 Võ Tắc Thiên
  10. top 10 Khang Hy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy