Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm nhiều chất xơ

Việc bổ sung đầy đủ chất xơ cho cơ thể giúp mẹ bầu giải quyết những tình trạng khó khăn về tiêu hóa thường gặp khi mang thai như đầy hơi, ợ nóng, táo bón, trĩ.


Chất xơ hiện hữu nhiều trong các loại rau củ quả và trái cây nên bạn bổ sung đều đặn vào bữa ăn các loại rau củ quả theo mùa tại địa phương mình và tốt nhất là được trồng tự nhiên hữu cơ.


Đặc biệt bổ sung thêm 3 loại dưới đây:

Trái bơ

  • Chỉ với nửa quả bơ cũng cung cấp cho bạn 6-7gram chất xơ. Không chỉ thế quả bở còn đem đến cho bạn nhiều chất béo lành mạnh, vitamin, khoáng chất chất có lợi cho sức khỏe của bạn nữa.

Các loại hạt đậu

  • Các loại hạt thuộc họ đậu như đậu lăng, đậu đen, đậu xanh, đậu hà lan là một nguồn giàu chất xơ. Cũng như bất kì loại thực phẩm giàu chất xơ nào khác, các loại đậu còn mang đến cho chúng ta nhiều lợi ích sức khỏe khác như giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quị, giảm huyết áp và kiểm soát cân nặng, hỗ trợ giảm cân vì chất xơ luôn mang đến cho người ăn cảm giác no lâu.

Hạt chia

  • Đây là loại hạt cực kì giàu chất xơ, được biết đến và sử dụng khá nhiều ngày nay. Chỉ cần 3 muỗng canh hạt chia đã cung cấp cho bạn khoảng 12 gram khẩu phần chất xơ được đề nghị mỗi ngày.
  • Bạn có thể thêm hạt chia vào sữa chua, nước trái cây hay món salad. Tất nhiên còn có nhiều cách ăn hạt chia đơn giản ngon miệng đang chờ bạn khám phá
  • Điều quan trọng nhất là nên đưa rau xanh vào các bữa ăn của mình. Rau xanh giúp điều chỉnh đường huyết, cung cấp vitamin và chất xơ để bạn có được làn da sáng đẹp, đường ruột khỏe mạnh.

Khi bạn ăn nhiều chất xơ trong thời kì mang thai điều quan trọng cần nhớ là phải uống nhiều nước để giữ nước cho cơ thể và giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru. 10-12 ly nước mỗi ngày thường được đề nghị cho các bà bầu. Nước dừa mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai nên bạn có thể uống vì chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và acid lauric giúp bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm trùng


Lượng chất xơ sẽ thay đổi tăng dần theo tình trạng đầy bụng. Tuy nhiên, không ăn một lần quá nhiều chất xơ mà nên chia nhỏ ra cho từng bữa ăn để đảm bảo cơ thể dễ dàng hấp thụ.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu mỗi ngày cần đảm bảo ít nhất 3 khẩu phần rau và 2 khẩu phần trái cây
Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu mỗi ngày cần đảm bảo ít nhất 3 khẩu phần rau và 2 khẩu phần trái cây
Bà bầu nên uống không quá 20g/ngày và nên uống sau bữa ăn hoặc sáng sớm giúp tiêu hóa tốt hơn.
Bà bầu nên uống không quá 20g/ngày và nên uống sau bữa ăn hoặc sáng sớm giúp tiêu hóa tốt hơn.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy