Tạo tâm lý thật thoải mái trước khi làm bài thi

Tâm lý là yếu tố vô cùng quan trọng, đôi khi còn mang tính quyết định đến kết quả cuối cùng. Vì vậy, các sĩ tử cần có tâm lý thật thoải mái.


Cách thực hiện:

  • Bạn có gần 30 phút ngồi đợi trước khi thi, hãy giao lưu với thầy cô coi thi hay bạn bè xung quanh để tâm lý thư giãn nhé.
  • Có thể uống vài ngụm nước 30 phút trước khi thi vì sẽ giúp trấn an tốt, cũng là cách để "làm mát não" và "hạ nhiệt tim".
  • Sau khi vào phòng thi, một số học sinh sẽ bị run, đổ mồ hôi và đánh trống ngực. Bạn đọc đi đọc lại các câu hỏi nhưng vẫn không hiểu. Ngay cả một số câu hỏi đơn giản đầu tiên cũng không thể xử lý. Kết quả là, bạn sẽ lo lắng hơn. Bác sĩ khuyên rằng tại thời điểm này, bạn có thể tiếp tục 'giải quyết vấn đề' với sự lo lắng. Nói chung, sự lo lắng này sẽ không kéo dài trong một thời gian dài. Sau một thời gian, bạn sẽ dần đắm mình trong các đề bài và bạn sẽ bình tĩnh lại. Sau khi hết lo lắng, bạn có thể quay lại và làm những câu hỏi mà trước đó bạn không hiểu.
  • Phụ huynh nên tạo không gian thật thoải mái để các em có điểm tựa gần gũi và an tâm nhất khi bước ra khỏi phòng thi. Đồng hành cùng con một cách nhẹ nhàng trong các môn thi tiếp theo.
Tâm lý thật thoải mái trước khi làm bài thi
Tâm lý thật thoải mái trước khi làm bài thi
Tạo tâm lý thật thoải mái trước khi làm bài thi
Tạo tâm lý thật thoải mái trước khi làm bài thi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy