Tập tính của loài khỉ đầu chó

Mặc dù có thể sống trong nhiều môi trường khác nhau như rừng mưa nhiệt đới, rừng cây tán to nhưng chúng được phân bố ở các khu vực bán hoang mạc, thảo nguyên khô hay rừng cây bụi. Vì thế phần lớn thời gian trong ngày của khỉ đầu chó là ăn, ngủ và di chuyển trên mặt đất.


Thông thường loài khỉ này sinh sống trên mặt đất, nhưng một số thì ngủ trên cây vào ban đêm. Chúng thường được tìm thấy ở các vùng thảo nguyên mở, và các khu rừng khắp vùng châu Phi.


Khỉ đầu chó có tính xã hội rất cao, chúng sống thành bầy đàn và được phân cấp rõ ràng, với những thành viên và kẻ thống trị được xác định qua cách mà chúng giao tiếp. Trong đó khỉ đực trong đàn có thể giao phối với bất kỳ con khỉ cái nào: Thứ tự giao phối này phụ thuộc vào thứ hạng của chúng trong đàn. Khỉ đực đôi khi cố gắng lấy lòng khỉ cái, để làm được điều này, nó có thể giúp khỉ cái chải lông, hoặc cung cấp thức ăn cho khỉ cái…


Mỗi đàn khỉ đầu chó thường có khoảng hơn 50 thành viên, và tùy vào thời điểm trong năm số lượng thành viên có thể tăng đến tận 250. Khỉ đầu chó có thời gian hoạt động và săn mồi bất thường suốt cả ngày lẫn đêm, chúng có thể lẻn vào nhà của con người để bắt cừu và dê như ở Nam Phi.

Tập tính của loài khỉ đầu chó
Tập tính của loài khỉ đầu chó
Tập tính của loài khỉ đầu chó
Tập tính của loài khỉ đầu chó

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy