Test trẻ em Kaufman K - ABC

Theo Kaufman, trí tuệ là năng lực xử lý thông tin, giải quyết một cách có hiệu quả các vấn đề không quen thuộc. Cũng phải nói thêm rằng Kaufman phân biệt 2 loại xử lý thông tin: xử lý theo chuỗi/ liên tiếp và xử lý đồng thời. Khi chúng ta đọc,thông tin được chủ yếu xử lý theo chuỗi. Khi chúng ta quan sát địa hình/ không gian thì thông tin được xử lý chủ yếu là đồng thời.

K - ABC là một trắc nghiệm cá nhân, đo cả về trí tuệ và phong cách giải quyết vấn đề, xử lý thông tin. Trắc nghiệm dành cho trẻ từ 2, 5 tuổi đến 12, 5 tuổi. K - ABC gồm 5 thang lớn:
Thanh xử lý thông tin theo chuỗi
Thanh xử lý thông tin đồng thời
Thanh xử lý tâm thần kết hợp
Thanh thành tựu
Thanh phi ngôn từ

Trắc nghiệm hiện hành có 16 tiểu test, trong đó có 10 tiểu test đánh giá xử lý thông tin theo chuỗi và đồng thời; 6 tiểu test đánh giá thành tựu học tập: đọc, làm tính. Không phải tất cả tiểu test đều phủ hết độ tuổi 2,5 tuổi đến 12,5 tuổi nên có thể trẻ không phải làm hết 16 mà chỉ cần làm 13 tiểu test.

10 tiểu test đánh giá xử lý thông tin gồm những item thực hành nên nhà tâm lý có thể quan sát trực tiếp và đánh giá về việc trẻ có hiểu cách làm hay không. Trong 10 tiểu test này, thì có 7 tiểu test đánh giá xử lý đồng thời còn 3 tiểu test đánh giá xử lý theo chuỗi, trong đó có 1 tiểu test là đánh giá trí nhớ ngắn hạn. Tất cả item của 3 thang tổng quát đầu ( thang đo xử lý thông tin theo chuỗi; thang đo xử lý thông tin đồng thời và thang đo xử lý thông tin kết hợp) đều cố gắng giảm thiểu ảnh hưởng của ngôn ngữ và các kỹ năng trẻ đã học được.

Thang thành tựu đánh giá kiến thức trẻ học được trong nhà trường. Nhiều item của thang đo này có thể thấy được trong các trắc nghiệm thành tựu khác hoặc trong phần ngôn từ của các trắc nghiệm trí tuệ.

Thang phi ngôn ngữ là một dạng rút gọn của thang đo xử lý tâm thần kết hợp. Thang đo nhằm đánh giá trí tuệ của những trẻ có rối loạn ngôn ngữ hoặc có rối loạn thính giác hoặc những đứa trẻ không nói được bằng tiếng anh. Các bài tập đều có thể thực hiện bằng cách ra hiệu, hoặc chỉ vào đáp án đúng.

Thang đo K - ABC dành cho trẻ em
Thang đo K - ABC dành cho trẻ em

Top 10 bộ trắc nghiệm đánh giá tâm lý người chính xác nhất

  1. top 1 Test IQ người lớn
  2. top 2 Test EQ của Raven
  3. top 3 Test MSCEIT
  4. top 4 Test TAT
  5. top 5 Test Rorschach
  6. top 6 Test EQ của Bar on
  7. top 7 Test MBTI
  8. top 8 Test NEO - PI - R
  9. top 9 Test trí tuệ Gille
  10. top 10 Test trẻ em Kaufman K - ABC

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy