Tết tại nước Đức

Đối với người Đức, họ sẽ dành trọn 1 tuần lễ để sum họp với gia đình, bạn bè và vui chơi thỏa thích trong dịp đầu năm mới. Vào đêm Giao Thừa 31/12, bầu không khí khá tĩnh lặng khi mọi người đều tập trung lại và giữ nguyên tư thế trên ghế ngồi trong 15 phút cuối cùng của năm cũ. Ngay khi tiếng chuông nhà thờ vang lên, họ sẽ nhảy bật xuống ghế và cùng nhau ném một vật nặng chuẩn bị từ trước ra sau đầu. Theo niềm tin của người Đức, lúc đó chính là thời điểm họ thoát khỏi những khó khăn và vận xui đeo bám trong năm cũ để chào đón nhiều điều tốt lành khi năm mới bắt đầu.


Sau đó, tất cả sẽ cùng đi diễu hành khắp các đường phố lớn nhỏ cả nước trong bầu không khí vô cùng sôi động và náo nhiệt. Những đứa trẻ sẽ biểu diễn các tiết mục âm nhạc từ những chiếc phong cầm và kèn Harmonica để mang đến lời cầu nguyện tốt đẹp cho mọi người trong sự du dương huyền ảo của âm nhạc truyền thống. Còn những người lớn sẽ tụ tập thành nhóm lớn để hát vang bài ca năm mới và phất lên những lá cờ rực rỡ sắc màu.


Bên cạnh đó, người Đức còn có nhiều phong tục độc đáo trong dịp đầu năm. Trong bữa tiệc đầu năm, họ sẽ để lại một phần các món ăn để giữ cho gia đình mình luôn sung túc và đầy đủ vật chất trong cả năm. Ngoài ra, với khát vọng thịnh vượng trong năm mới, người Đức sẽ mang một con cá chép vào tủ đồ ăn với niềm tin nó sẽ mang lại may mắn cho họ. Một điều thú vị là họ còn có phong tục xem bói đầu năm khi sử dụng một giọt kim loại nung nóng chảy để rót vào nước lạnh và tùy theo hình dáng của nó để tiên đoán một số sự việc sẽ xảy ra trong năm.

Tất cả sẽ cùng đi diễu hàng trên các đường phố lớn nhỏ cả nước trong bầu không khí vô cùng sôi động và náo nhiệt
Tất cả sẽ cùng đi diễu hàng trên các đường phố lớn nhỏ cả nước trong bầu không khí vô cùng sôi động và náo nhiệt
Tụ tập để hát vang bài ca năm mới và phất lên những lá cờ rực rỡ.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy