Thác Tác Tình - Lai Châu

Thác Tác Tình thuộc thị trấn Bình Lư, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Thác nằm giữa dãy núi Sơn Đào, dòng thác bắt nguồn từ dãy Hoàng Liên Sơn. Thác cao chừng 120m đổ xuống theo hướng thẳng đứng, chân thác rộng chừng 40m, phía dưới chân thác là một hồ nước trong xanh rộng khoảng 200m2 như một tấm gương giữa rừng núi trùng điệp. Những đôi trai gái yêu nhau thường đến đây để cầu mong tương lai hạnh phúc của họ được vững bền. Thác gắn liền với huyền thoại về tình yêu thủy chung, mãnh liệt của đôi trai gái người Dao.


Dưới chân thác là một hồ nước rộng chừng 100 m2. Để lên được vị trí ngắm thác đẹp bạn phải leo bộ khoảng 15 phút với các bậc thang đá. Sau khi ngắm cảnh mãn nhãn, bạn có thể đi theo một lối đi nhỏ sẽ dẫn xuống hồ nước dưới chân thác. Vào những ngày nắng, hơi nước bốc lên khúc xạ ánh với sáng tạo thành cầu vồng kỳ ảo, thay đổi theo góc nhìn của bạn.


Thác Tác Tình là một kiệt tác của tự nhiên, không gian trù phú, phong cảnh hữu tình, nó không chảy theo một dòng mà ngắt nhịp, thể hiện sự kỳ vĩ huyền ảo của không gian. Với giá trị thẩm mỹ và tiềm năng du lịch, ngày 31-12-2008, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lai Châu có Quyết định số 2352/QĐ-UBND công nhận xếp hạng thác Tác Tình là Di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh.

Thác Tác Tình
Thác Tác Tình
Trải nghiệm thác Tác Tình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy