Thành phố Hồ Chí Minh

Nói đến thành phố Hồ Chí Minh ắt hẳn ai cũng sẽ hình dung ra một sự trẻ trung, một nét sôi nổi hòa mình trong một thành phố hiện đại. Thành phố này mang tên Bác, là thành phố rộng nhất nước Việt Nam. Nơi đó một cuộc sống không quá tấp nập nhưng cực kì sôi động. Đến với Hồ Chí Minh, ta còn được ngắm nhìn và chiêm ngưỡng những di tích lịch sử oai hùng của Việt Nam như Chợ Bến Thành, Bến Cảng Nhà Rồng, Nhà thờ Đức Bà... Khi chọn nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào sự kết hợp của văn hóa phương Đông - phương Tây đa dạng mà phong phú. Thơ ca, lời hát cũng luôn dành những ngôn từ văn mỹ nhất để miêu tả về thành phố Hoa Mỹ này, bởi nó đẹp, nó hiện đại, nó mạnh mẽ biết bao "Sài Gòn đẹp lắm. Sài Gòn ơi! Sài Gòn ơi!".


Những lý do lịch sử và địa lý đã khiến thành phố Hồ Chí Minh luôn là thành phố đa dạng văn hóa. Ngay từ giai đoạn thành lập, dân cư của Sài Gòn đã thuộc nhiều dân tộc khác nhau Kinh, Hoa, Chăm,...

Thời kỳ thuộc địa rồi Chiến tranh Việt Nam, Sài Gòn hấp thụ thêm nền văn hóa Âu - Mỹ. Cho tới những thập niên gần đây, những hoạt động kinh tế, du lịch tiếp tục giúp thành phố có nền văn hóa đa dạng hơn. Các địa điểm du lịch của thành phố tương đối đa dạng. Với hệ thống 11 viện bảo tàng, chủ yếu về đề tài lịch sử, Thành phố Hồ Chí Minh đứng đầu Việt Nam về số lượng viện bảo tàng. Bảo tàng lớn nhất và cổ nhất thành phố là Bảo tàng Lịch sử Việt Nam với 30 nghìn hiện vật. Trong khi phần lớn khách thăm Bảo tàng Chứng tích chiến tranh là người nước ngoài thì bảo tàng thu hút nhiều khách nội địa nhất là Bảo tàng Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh còn là một trung tâm mua sắm và giải trí. Bên cạnh các phòng trà ca nhạc, quán bar, vũ trường, sân khấu, thành phố có khá nhiều khu vui chơi như Công viên Đầm Sen, Suối Tiên, Thảo Cầm Viên. Các khu mua sắm, như Chợ Bến Thành, Diamond Plaza... hệ thống các nhà hàng, quán ăn cũng là một thế mạnh của du lịch thành phố.

Một thành phố Hồ Chí Minh trẻ trung
Một thành phố Hồ Chí Minh trẻ trung
Thành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy