Thành Tân Sở

Thành Tân Sở thuộc địa phận xã Mai Đàn, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Đây là di tích thành lũy quân sự cuối cùng của triều đại phong kiến nhà Nguyễn, nơi ghi dấu những sự kiện lịch sử quan trọng của phong trào Cần Vương chống thực dân Pháp đầu thế kỉ XX. Tân Sở thuộc vùng đất đỏ Cùa, là một vùng đất đặc biệt về vị trí, cách xa đồng bằng, được bao bọc bốn bên bởi núi trùng điệp, che chở lũy thành. Với lợi thế này, binh lính và người dân đã đào đất trồng tre trong nhiều ngày đêm để tạo nên căn cứ vững chắc.


Thành có cấu trúc hình chữ nhật với chiều dài khoảng 548 m, chiều rộng 428 m và tổng diện tích là 22,9 ha. Thành Tân Sở gồm 4 cửa: Tiền, Hậu, Tả, Hữu được đắp bằng đất vững chắc, bên ngoài có rào bằng cọc nhọn và bao quanh thành là hệ thống hào sâu 2 m, rộng 10 m. Nơi đây ghi dấu nhiều chuyển biến lịch sử quan trọng trong lịch sử, tiêu biểu là sự kiện Tôn Thất Thuyết ban Hịch Cần Vương, kêu gọi nhân dân năm 1885.


Ngày nay, tuy Thành Tân Sở không còn nguyên vẹn do trải qua thời gian cùng chiến tranh, nhưng nơi đây đã trở thành dấu ấn lịch sử, điểm đến thu hút những người yêu lịch sử và là niềm tự hào của người dân Quảng Trị.

Thành Tân Sở
Thành Tân Sở

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy