The Matrix Franchise

The Matrix bao gồm bốn phần phim chính, bắt đầu bằng Ma trận (năm 1999) và ba phần nối tiếp Ma trận tái lập, Ma trận: Những cuộc cách mạng (đều trong năm 2003), và Ma trận: Hồi sinh (năm 2021). Ba phần đầu do đạo diễn kiêm viết kịch bản là chị em Wachowski. Kịch bản phần thứ tư do David Mitchell, Aleksandar Hemon viết và sản xuất bởi James McTeigue.


Đầu thế kỉ 21, công nghệ phát triển và loài người tạo ra vô số loại máy móc để phục vụ đời sống và lao động, nhưng hok cũng sẵn sàng vứt bỏ chúng lù bất cứ lí do gì. Trí tuệ nhân tạo (A.I) phát triển và thay con người điều phối tất cả, những người máy làm những việc cơ bản cũng ít nhiều có trí thông minh. Chúng dần nhận thức về giá trị của sự tồn tại và hành vi của loài người, một người máy đã giết gia đình người chủ vì họ có ý định vứt bỏ nó khi có mẫu máy mới ra đời. Vụ việc kéo theo các hành động bạo lực của loài người đối với máy móc và sự phản kháng của chúng. Máy móc lập ra lãnh thổ riêng chính là thành phố máy móc (Machine City) và gửi đại diện đến Liên Hiệp Quốc yêu cầu được độc lập và đối xử bình đẳng, cùng chia sẻ Trái Đất. Với tư tưởng thượng đẳng, loài người đã bác bỏ và chính thức gây chiến, nhưng xác thịt không thể đọ lại kim loại, loài người thất thế và buộc sử dụng hạ sách. Họ phá hủy môi trường, tạo ra một đám mây dày đặc che phủ bầu trời rồi kéo xuống lòng đất sinh sống, máy móc không thể tiếp cận năng lượng mặt trời và đối mặt với diệt vong. Máy móc đồng thời tạo ra chương trình hệ thống dạng thực tế ảo, chúng bắt các binh lính loài người làm nguồn năng lượng nhờ điện tích trong cơ thể sống, đồng thời máy móc khám phá ra cơ chế hoạt động của hệ thần kinh, giải mã và đồng bộ với tín hiệu máy.


The Matrix là những cuộc chiến đầy cam go và hấp giữa con người và những người máy, bên cạnh đó là những cảnh quanh hành động, bắt mắt. Dù đã ra mắt khá lâu, nhưng đến nay chuỗi phim vẫn được người hâm mộ săn đón và lọt top 9 trong những bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2022.

The Matrix Franchise
The Matrix Franchise
The Matrix Franchise

Top 10 Bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2022

  1. top 1 RRR
  2. top 2 Pushpa: The Rise (2021)
  3. top 3 K.G.F: Chapter 2
  4. top 4 Spider-Man : No Way Home
  5. top 5 Thor : Love and Thunder
  6. top 6 Jurassic World (2015)
  7. top 7 Spider-Man: Homecoming
  8. top 8 The Amazing Spider-Man Trilogy
  9. top 9 The Matrix Franchise
  10. top 10 Kutty (2010)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy