Thi ném cá ngừ

Năm 1979, một số thành viên của cộng đồng đánh cá ở Port Lincoln, Nam Australia đã nghĩ đến việc làm thế nào để lễ hội hàng năm trong vùng thu hút nhiều đám đông hơn. Họ quyết định ném cá ngừ khi nhận thấy các ngư dân thường gặp khó khăn trong việc đưa cá từ thuyền lên xe tải.

Sau khi thử nghiệm khá nhiều kích thước cá khác nhau, BTC quyết định dùng loại nặng 10 kg, buộc dây thừng gắn liền với phần đầu để quăng cho dễ. Từ 24-27/1 vừa qua là lần thứ 35 giải đấu này diễn ra.


Cuộc thi ném cá ngừ vô địch thế giới được tổ chức tại Port Lincoln, Australia. Cuộc thi này đã có lịch sử tới 55 năm và thu hút những người dân địa phương cùng khách du lịch. Luật chơi rất đơn giản, bằng mọi cách có thể, hãy ném sao cho chú cá hồi bay xa nhất có thể. Phần thưởng cho người thắng cuộc ở mỗi nội dung nam và nữ là 1000$ australia. Thành tích sẽ được tính với pha chạm đất đầu tiên của chú cá hồi. Mỗi chú cá để ném có trọng lượng 9kg và được tài trợ bởi các nhà hàng xung quanh bãi biển Lincoln, nơi rất giàu tài nguyên về sinh vật biển. Người chiến thắng ở nội dung nữ là chị Shanell Staunton còn ở nội dung nam, Michael Proude lên ngôi với chỉ 3 cm ném xa hơn con trai mình.

Thi ném cá ngừ
Thi ném cá ngừ
Thi ném cá ngừ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy