Thiết bị Smarthome dùng chuẩn chung

Người dùng không còn xa lạ với các sản phẩm nhà thông minh smarthome như khóa cửa, đèn ngủ, robot hút bụi... kết nối Internet và điều khiển từ xa. Chúng cũng hoạt động đáng tin cậy hơn nhờ các trợ lý kỹ thuật số như Amazon Alexa, Google Assistant hay Apple Siri.


Tuy nhiên, thị trường nhà thông minh vẫn khá hỗn loạn. Sản phẩm của hãng này không tương thích hoặc không hoạt động tốt với công nghệ của hãng khác. Ví dụ, một số khóa cửa chỉ hoạt động ổn định với iPhone, hay có những bộ điều nhiệt chỉ nghe lệnh của Google Assistant, trong khi vô dụng khi sử dụng Siri.


Điều này đặt ra nhu cầu về một chuẩn chung cho nhà thông minh. Các công ty lớn như Apple, Samsung, Google, Amazon đang có kế hoạch phát hành và cập nhật công nghệ smarthome để tương thích với Matter - tiêu chuẩn mới cho phép thiết bị thông minh trong nhà giao tiếp với nhau, bất kể chúng tích hợp trợ lý ảo hay đến từ thương hiệu nào.


"Khi tất cả có ngôn ngữ chung, công nghệ sẽ chứng minh được tính hữu dụng", Samantha Osborne, Phó chủ tịch mảng SmartThings của Samsung, nói với New York Times. Theo giới chuyên gia, Matter dự kiến phổ biến năm nay khi có hơn 100 sản phẩm smarthome tuân theo tiêu chuẩn này.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy