Thịt ngựa sống

Basashi - thịt ngựa sống là một món ăn truyền thống của người Nhật, và khi nhắc tới basashi không thể quên tỉnh Kumamoto thuộc vùng Kyushu, miền nam nước này. Nguồn gốc món ăn liên quan tới Kato Kiyomasa, vị lãnh chúa nổi tiếng nhất vùng đã xây nên lâu đài Kumamoto. Một lý do khác cũng được chỉ ra là để nâng cấp giao thông, những con ngựa không dùng tới nhưng chúng được nuôi rất nhiều trong nông trại nên người dân Kumanoto nghĩ cách phải xử lý. Có thể vì thế mà về sau Kumanoto trở thành một nơi rất nổi tiếng với đặc sản thịt ngựa sống - basashi. Người Nhật còn gọi basashi là sakura niku vì màu của thịt giống như màu hoa anh đào.


Ở các cửa hiệu tại Nhật Bản, thịt ngựa thường được chia làm ba loại: Nhiều mỡ, nhiều nạc, trung hòa cả nạc và mỡ. Basashi được bảo quản lạnh và thường ăn cùng tương shoyu, tỏi, gừng, wasabi, hành. Một số nơi món này còn được phục vụ kiểu yakiniku (thịt nướng), hoặc baniku, cũng có nghĩa thịt ngựa trong tiếng Nhật. Một số người có ý kiến là vị của thịt ngựa sống khá giống thịt bò sống tuy nhiên mềm và dễ nhai hơn. Ngoài ra, người Nhật còn sáng tạo thêm các món tráng miệng lạ làm từ basashi như kem.

Nếu bạn lo lắng về vi khuẩn hay các sinh vật ký sinh thì phần thịt đã được bảo quản ở nhiệt độ - 20 độ C trong 48 tiếng trước khi đem ra ăn. Thịt ngựa giàu protein, sắt, kẽm và ít chất béo nên được đánh giá tốt hơn so với thịt bò và lợn. Người dân ở đây tin rằng đây là món ăn bổ dưỡng giàu dinh dưỡng, tuy nhiên để giữ được vị tươi ngon thì ăn "sống" là cách tốt nhất, nhiều người đã "thốt" lên rằng: "Ồ! thịt sống thì ăn làm sao được?" Nhưng chỉ cần một chút liều lĩnh của những người dân nơi đây đã biến món ăn này thành đặc sản. Họ thân thiện gọi với cái tên là "thịt anh đào".

Thịt ngựa sống
Thịt ngựa sống
Thịt ngựa sống
Thịt ngựa sống

Top 12 Đặc sản châu Á làm người phương Tây chỉ nhìn cũng "phát hoảng"

  1. top 1 Chuột bao tử
  2. top 2 Vòi bạch tuộc sống
  3. top 3 Thịt ngựa sống
  4. top 4 Nhện chiên giòn
  5. top 5 Châu chấu
  6. top 6 Nhộng tằm
  7. top 7 Canh trứng kiến
  8. top 8 Trứng vịt lộn
  9. top 9 Đuông dừa
  10. top 10 Súp dơi
  11. top 11 Thịt rươi
  12. top 12 Tiết canh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy